10/06/2014 18:08 GMT+7

Thu Minh cùng hoàng tử Wiliiam và David Beckham bảo vệ động vật hoang dã

Q.N.
Q.N.

TTO - Ca sĩ Thu Minh đã có mặt tại London (Anh Quốc) vào đêm 9-6 để tham dự lễ ra mắt dự án United For Wildlife theo lời mời của hoàng tử William.

e6W8bXmp.jpgPhóng to
Danh thủ David Beckham, ca sĩ Thu Minh và hoàng tử William (từ trái qua) tại lễ ra mắt dự án United For Wildlife ở Anh vào tối 9-6 - Ảnh: AP

Sẽ có nhiều chiến dịch khác nhau để hỗ trợ cho chiến dịch này và chiến dịch đầu tiên vừa ra mắt mang tên #WhoseSideAreYouOn? kêu gọi công chúng trên toàn thế giới chung tay đứng về một phía trong cuộc chiến chống lại nạn buôn bán động vật hoang dã bất hợp pháp.

Buổi lễ diễn ra trang trọng tại tòa nhà Google Town Hall (London) với sự chủ trì của hoàng tử William và danh thủ David Beckham thu hút sự quan tâm từ công chúng và giới truyền thông quốc tế.

Từ Anh, Thu Minh cho biết cô đã bất ngờ khi hoàng tử William cất lời chào đích danh mình trong cuộc trò chuyện sau buổi lễ. Hoàng tử cám ơn và nhấn mạnh sự có mặt của Thu Minh tại buổi lễ là rất đặc biệt. Đồng thời đánh giá rất cao những nỗ lực không mệt mỏi của cô cho cuộc chiến bảo vệ tê giác tại Nam Phi và trên toàn thế giới trong thời gian qua.

Phía tổ chức mong muốn với vai trò một đại sứ bảo vệ tê giác, Thu Minh sẽ tiếp tục dùng sự ảnh hưởng của mình tại Việt Nam để kêu gọi công chúng nâng cao ý thức bảo vệ và chấm dứt việc săn trộm, sử dụng và buôn bán trái phép sừng tê giác.

Ngoài Thu Minh và David Beckham, lễ ra mắt dự án thuộc Quỹ từ thiện Hoàng gia Anh còn có sự tham gia của vận động viên tennis Andy Murray, huyền thoại bóng bầu dục Francois Pienaar...

Việt Nam là một trong những quốc gia tiêu thụ và tham gia trực tiếp vào quá trình săn trộm sừng tê giác nhiều nhất thế giới. Theo công bố từ Quỹ bảo vệ động vật hoang dã thế giới (World Wildlife Fund - WWF), có đến 1004 con tê giác đã bị giết hại tại Nam Phi vào năm 2013 và đang có chiều hướng tăng vào những tháng đầu năm 2014 với phần lớn những cái chết này đều có bàn tay của các tập đoàn săn trộm tê giác bất hợp pháp đến từ Việt Nam.

Đây cũng chính là lý do khiến Thu Minh thấy cần phải nỗ lực hơn nữa cho cuộc chiến bảo vệ loài tê giác nói riêng và các loài động vật hoang dã nói chung để hình ảnh đất nước và con người Việt Nam trở nên đẹp và thân thiện hơn trong mắt bạn bè quốc tế.

Thu Minh cho biết khi về lại Việt Nam, cô và Thanh Bùi sẽ tiếp tục có các hoạt động mạnh mẽ hơn nữa cho chiến dịch bảo vệ tê giác như truyền tải thông điệp chống săn, giết tê giác; tổ chức buổi trò chuyện cùng các hình thức gây quỹ bảo vệ động vật hoang dã, các cuộc thi vẽ tranh cho trẻ em nhằm nâng cao tình yêu động vật và ý thức bảo vệ động vật nói riêng và động vật hoang dã nói chung từ thề hệ trẻ...

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên