17/11/2016 00:36 GMT+7

Thu hút người giỏi, giữ chân người tâm huyết với nghề giáo

MỸ DUNG
MỸ DUNG

TTO - Đó là một trong những chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong với ngành giáo dục TP.HCM tại lễ kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam 20-11, tổ chức ngày 16-11.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong (trái) chúc mừng Trường TH Nguyễn Bỉnh Khiêm (Q.1, TP.HCM) nhận cờ thi đua của Bộ GD-ĐT - Ảnh: Mỹ Dung

Theo đó, ông Nguyễn Thành Phong cho rằng muốn TP phát triển thì đầu tiên phải đầu tư cho giáo dục, đầu tư cho đội ngũ thầy cô giáo và đề nghị ngành giáo dục TP.HCM cần tập trung sớm hoàn chỉnh Đề án tổng thể phát triển giáo dục và đào tạo TP đến năm 2030, đề ra các biện pháp cụ thể để phát triển năng lực cán bộ quản lý giáo dục và nhà giáo.

TP.HCM phải được xây dựng theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa, trở thành một TP học tập, một trung tâm giáo dục chất lượng cao của cả nước và khu vực Đông Nam Á. Trong đó, phải đổi mới công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý, giáo viên một cách thiết thực, sát với thực tiễn, tiếp cận với các nền giáo dục tiên tiến của các nước trong khu vực và trên thế giới.

Ngoài ra, ông Phong cũng nhấn mạnh việc ngành giáo dục TP.HCM cần mạnh dạn đề xuất điều chỉnh những chế độ, chính sách ưu đãi đối với đội ngũ thầy cô giáo, tạo điều kiện thu hút người giỏi đến với nghề sư phạm, giữ chân những giáo viên tâm huyết, giúp thầy cô an tâm, vững lòng với nghề.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Hồng Sơn, giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, gửi lời tri ân đến hơn 80.000 giáo viên, cán bộ công nhân viên đang làm việc trong ngành giáo dục TP.HCM, đang đóng góp công sức vào sự nghiệp trồng người của TP. Đồng thời, ông Sơn cũng vinh danh những tập thể đã nhận bằng khen của Bộ GD-ĐT, nhận cờ thi đua của UBND TP.HCM...

* Đoàn cán bộ TP.HCM do bà Thân Thị Thư - ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, trưởng Ban tuyên giáo Thành ủy TP.HCM - làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc mừng các nhà giáo tiêu biểu của TP nhân kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam vào chiều 16-11.

Tại buổi gặp gỡ với nhà giáo Lê Minh Ngọc - nhà giáo từng đi B, phó chủ tịch Hội Khuyến học TP.HCM, nguyên phó giám đốc Sở GD-ĐT TP, bà Thân Thị Thư đã tri ân những đóng góp tích cực của nhà giáo Lê Minh Ngọc cho sự nghiệp giáo dục của TP và đất nước.

Đến nay, dù đã nghỉ hưu nhưng nhà giáo Lê Minh Ngọc vẫn tích cực tham gia công tác phát triển giáo dục TP thông qua các hoạt động khuyến học, khuyến tài, nhằm giúp đỡ và nhân lên những tấm gương vượt khó, hiếu học, góp phần cho TP.HCM ngày càng phát triển trên mọi mặt.

Cùng ngày, đoàn đã đến thăm nhà giáo Nguyễn Thị Yến Thu, nhà giáo từng đi B, hiện là chủ tịch Hội Cựu giáo chức TP, nguyên phó giám đốc Sở GD-ĐT TP. Đoàn đã đánh giá cao việc nhà giáo Yến Thu tiếp tục truyền ngọn lửa yêu nghề cho thế hệ trẻ, góp phần đưa đội ngũ giáo chức TP.HCM ngày càng phát triển lớn mạnh, đóng góp hiệu quả vào sự nghiệp trồng người của TP.

MỸ DUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên