12/11/2016 22:39 GMT+7

​Tuyên dương 42 thầy, cô giáo tiêu biểu nơi đảo xa

HÀ THANH
HÀ THANH

TTO - Tối 12-11 tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam phối hợp Bộ GD-ĐT và Tập đoàn Thiên Long tổ chức lễ tuyên dương 42 thầy, cô giáo tiêu biểu đang công tác tại các huyện, xã đảo.

Bà Trương Thị Mai, Trưởng ban dân vận trung ương phát biểu tại chương trình  - Ảnh: HÀ THANH
Bà Trương Thị Mai, Trưởng ban dân vận trung ương phát biểu tại chương trình - Ảnh: HÀ THANH

Tham dự chương trình có bà Trương Thị Mai - trưởng Ban dân vận trung ương, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thị Nghĩa; anh Lê Quốc Phong - bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, anh Nguyễn Phi Long - bí thư Trung ương Đoàn TNCS HCM và lãnh đạo các ban, bộ, ngành cùng 37 thầy, cô đến từ 37 huyện, xã đảo của Tổ quốc.

Có 5 thầy, cô giáo do điều kiện khó khăn, sóng mạnh ở đảo chưa vào được đất liền.

Lễ tuyên dương nằm trong chuỗi hoạt động của chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2016 nhằm chia sẻ, động viên và tri ân các thầy, cô giáo đang công tác tại các huyện, xã đảo nhân dịp chào mừng Ngày nhà giáo Việt Nam 20-11.

42 gương thầy, cô giáo là những tấm gương có thành tích tiêu biểu và nghị lực vượt khó vươn lên trong công tác giảng dạy; dành thời gian, tâm huyết đem “con chữ” đến với các em học sinh ở vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, hải đảo, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn; góp phần vào phát triển sự nghiệp giáo dục và bồi dưỡng thế hệ trẻ.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Trương Thị Mai nhấn mạnh các thầy cô giáo thực sự là những tấm gương trong sáng, hình ảnh tươi đẹp của ngành giáo dục của nước nhà. Duy trì và giữ gìn tình yêu biển, đảo quê hương, nâng cao nhận thức về chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc cho thế hệ trẻ... 

Ngay tại chương trình,ban tổ chức bí mật dành tặng thầy giáo Đoàn Văn Kiều (17 năm công tác tại Trường PTCS Sơn Hải, Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang) món quà bất ngờ là đưa bố mẹ của thầy đến hội ngộ  - Ảnh: HÀ THANH
Ngay tại chương trình,ban tổ chức bí mật dành tặng thầy giáo Đoàn Văn Kiều (17 năm công tác tại Trường PTCS Sơn Hải, Kiên Lương, Kiên Giang) món quà bất ngờ là đưa bố mẹ của thầy đến hội ngộ - Ảnh: HÀ THANH
Tặng bằng khen cho các thầy, cô giáo tại lễ tuyên dương  - Ảnh: HÀ THANH
Tặng bằng khen cho các thầy, cô giáo tại lễ tuyên dương - Ảnh: HÀ THANH

 

Những câu chuyện kể từ đảo xa

Tại lễ tuyên dương “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2016, khi nghe những câu chuyện của các thầy, cô giáo đang công tác nơi nhiều huyện, xã đảo của Tổ quốc khiến người tham dự không giấu được xúc động.

Thầy giáo trẻ Lê Xuân Quyết có 3 năm dạy học ở Trường Tiểu học Song Tử Tây (quần đảo Trường Sa, Khánh Hòa), chia sẻ thầy sinh ra và lớn lên trong gia đình nghèo. Từ nhỏ thầy chứng kiến nhiều bạn học cùng trang lứa phải nghỉ học nên nuôi ý nghĩ phải trở thành giáo viên để cống hiến hết khả năng của mình.

Từ thời sinh viên, thầy Quyết đã làm đơn xin ra quần đảo Trường Sa để công tác.

“Thời gian đầu khó khăn, lớp học thô sơ chỉ học trong căn nhà tôn của bộ đội nhường lại. Ngày học hai buổi, buổi chiều điện không có, chỉ có điện vào ban đêm nên lần nào học cũng vậy, mồ hôi học sinh ướt hết cả đầu, cả áo. Mỗi lần nhìn khuôn mặt trẻ thơ của các con là động lực để tôi cố gắng vì học trò” - thầy Quyết tâm sự.

HÀ THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên