29/07/2015 17:40 GMT+7

Thu hồi gần 2.100 mỹ phẩm có chứa 5 dẫn chất paraben

L.ANH
L.ANH

TTO - Paraben là loại chất bảo quản được cho là có nguy cơ ảnh hưởng xấu tới sức khỏe và từ 31-7 sẽ bị ngừng sử dụng theo lộ trình chung của các nước ASEAN.

Sắp tới, mỹ phẩm có chất paraben hoặc methylisothiazolinone sẽ không được lưu hành - Ảnh: Reuters
Sắp tới, mỹ phẩm có chất paraben hoặc methylisothiazolinone sẽ không được lưu hành - Ảnh: Reuters

Phó cục trưởng Cục Quản lý dược Nguyễn Tất Đạt vừa có quyết định đình chỉ lưu hành và thu hồi trên toàn quốc kể từ 31-7 tới đối với gần 2.100 loại mỹ phẩm có chứa 5 dẫn chất paraben.

Trong số các sản phẩm bị thu hồi lần này, có hàng ngàn sản phẩm nhập khẩu từ các hãng nổi tiếng thế giới, với đủ chủng loại sản phẩm như sữa rửa mặt, tế bào gốc tái tạo phục hồi da, serum cho vùng mắt, kem dưỡng trắng sáng da, dầu gội và sữa tắm các loại... Các sản phẩm này đều chứa 5 loại paraben gồm Isopropylparaben, Isobutylparaben, Phenylparaben, Benzylparaben và Pentylparaben.

Cục Quản lý dược yêu cầu các tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường phải gửi thông báo thu hồi tới các cơ sở phân phối, sử dụng sản phẩm,thu hồi toàn bộ số sản phẩm này và gửi báo cáo thu hồi về Cục Quản lý dược trước 15-8.

Đồng thời Cục Quản lý dược cũng đề nghị các sở y tế giám sát việc  thu hồi sản phẩm, tiến hành thu hồi tất cả phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm trong thành phần có 5 paraben kể trên.

Danh sách mỹ phẩm bị thu hồi:

Danh sách mỹ phẩm nước ngoài bị thu hồi

Danh sách mỹ phẩm trong nước bị thu hồi

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên