20/01/2016 15:26 GMT+7

Thủ đoạn bóc lột tàn bạo của băng nhóm bảo kê mại dâm

HOÀNG LỘC - MỸ THƯƠNG
HOÀNG LỘC - MỸ THƯƠNG

TTO - Nhóm bảo kê chia lãnh địa để quản lý, ép các cô gái phải cống nộp gần hết tiền bạc khi đi khách. Cô nào chống đối sẽ nhận ngay màn đánh đập hội đồng.

Nhóm đối tượng trong băng cưỡng đoạt tài sản của gái bán dâm - Ảnh A.X
Nhóm đối tượng trong băng cưỡng đoạt tài sản của gái bán dâm - Ảnh A.X

Ngày 20-1, cơ quan cảnh sát điều tra Công an Q.Tân Phú, TP.HCM cho biết vẫn đang tạm giữ hình sự nhiều đối tượng trong hai băng nhóm chuyên cưỡng đoạt tài sản gái bán dâm do Nguyễn Kim Ngân và Nguyễn Tiến Long (em rể Ngân) điều hành.

Để bóc gỡ “thế giới ngầm” đường dây chăn dắt gái bán dâm chuyên nghiệp tại các tuyến đường Bình Long - Gò Dầu - kênh 19-5 (giáp ranh P.Tân Qúy và  P.Sơn Kỳ, Q.Tân Phú), lực lượng trinh sát đã phải bỏ rất nhiều thời gian đeo bám nắm quy luật, phương thức hoạt động.

Ăn trên thân xác các cô gái bán dâm

Quá trình điều tra xác định có hai băng nhóm cùng tham gia vào hoạt động chăn dắt, bảo kê gái mại dâm từ đầu năm 2015.

Hai nhóm bảo kê này có sự phân chia ranh giới hoạt động rõ ràng. Theo đó Long (tự Bi, 32 tuổi, ngụ Q.Bình Tân) nhận bảo kê và thu tiền của các cô gái bán dâm hành nghề từ ngã ba đường Bình Long đến đường kênh 19-5.

Nguyễn Kim Ngân (44 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh) “khai thác” đoạn đường từ ngã ba Bình Long đến đường Gò Dầu.

Với phạm vi hoạt động khép kín, các gái bán dâm đều phải gia nhập vào đường dây do hai đối tượng này quản lý thì mới được hành nghề.

Mỗi lần “đi khách”, Ngân và Long đều ép buộc gái bán dâm phải cống nộp toàn bộ số tiền kiếm được, sau đó mới chia lại cho các cô số tiền ít ỏi. Nếu không tuân theo luật lệ chúng đề ra, lập tức các cô sẽ bị hành hung.

Để thuận tiện trong việc quản lý và thu tiền, nhóm bảo kê chọn khách sạn T.P.Q. (đường Gò Dầu, P.Tân Qúy) làm “bãi đáp” cho khách làng chơi mỗi khi có nhu cầu.

Mỗi lần có khách, nhóm bảo kê đều đứng đợi sẵn ở bàn tiếp tân khách sạn này đợi để “lột” tiền của các cô gái. Ngoài ra, để moi sạch tiền của các cô, nhóm này còn “đẻ” ra nhiều khoản chi phí như tiền xăng, tiền “nài” để vặt thêm tiền mà các cô kiếm được.

Gái bán dâm khi gia nhập đường dây của Long và Ngân đều phải chấp nhận một tỉ lệ ăn chia khắc nghiệt.

Nhóm bảo kê đặt ra ba tỉ lệ để ăn chặn tiền của gái bán dâm. Cụ thể, cứ mỗi lần “đi khách” được 300 ngàn, gái bán dâm sẽ bị chặn hết 210 ngàn. “Đi khách” được 400 ngàn thì họ chỉ nhận được 140 ngàn, còn 260 ngàn rơi vào tay các ma cô này.

Nếu qua đêm với khách giá 1 triệu đồng thì các cô bị chặn 550.000 đồng.

Theo cơ quan điều tra, với thủ đoạn bóc lột này mỗi tháng Long và Ngân mỗi người bỏ túi từ 20-30 triệu đồng mà không phải mất công, tốn sức.

Đối tượng Nguyễn Tiến Long làm việc tại cơ quan điều tra - Ảnh A.X
Đối tượng Nguyễn Tiến Long làm việc tại cơ quan điều tra - Ảnh A.X

Bóc lột, đánh đập

Theo cơ quan điều tra, để tránh bị phát hiện Ngân và Long không trực tiếp đứng ra môi giới mại dâm mà để gái bán dâm tự môi giới, nhận tiền của khách.

Mọi hoạt động giám sát, chuyên chở gái mại dâm đều được giao khoán cho một số đàn em gồm Võ Sơn Tâm, Tạ Ngọc Huy và Tuấn (chưa rõ lai lịch) quản lý.

Ngoài ra, Long còn “điều động” vợ mình là Nguyễn Kim Bích Loan (32 tuổi, đồng thời là em gái Ngân) chuyên điều hành thu tiền của gái bán dâm.

Thời điểm khi bị bắt khẩn cấp, cơ quan điều tra xác định Ngân Và Long đang "chăn dắt", bóc lột 9 cô gái tuổi từ 19-32 quê từ nhiều tỉnh thành trong đường dây mại dâm này.

Dưới sự quản lý, giám sát chặt chẽ của nhóm ma cô và đàn em, gái bán dâm phải “đi khách” từ 20g đến 1g sáng hôm sau.

Nhiều trường hợp các cô tự bắt khách hay cự cãi, không đồng ý tỉ lệ ăn chia quá “ác” của Long và Ngân thì lập tức bị hai đối tượng này cho đàn em đánh dằn mặt gây thương tích.

Cụ thể, ngày 8-1, cô H.N.M. đã không thông qua băng nhóm này tự “đi khách” lấy tiền bỏ túi riêng đã bị Ngân cho đàn em đe dọa, đánh vào phần bụng, đùi buộc chị M., phải cống nộp lại tiền bán dâm. Sau khi bị đánh, chị M. đã đến Công an Q.Tân Phú Trình báo.

Ngoài việc ăn chặn, để ràng buộc không cho các cô nghỉ hoặc chuyển nơi khác “hành nghề”, Long còn điều vợ của mình đứng ra dụ các cô vay tiền với lãi suất cắt cổ.

Các cô gái mại dâm khi lỡ vay tiền của nhóm bảo kê này đều không có khả năng chi trả, chịu sự ràng buộc và gồng mình đi khách để cống nộp tiền nuôi băng nhóm này.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục thu thập chứng cứ, củng cố xử lý nhóm bảo kê theo quy định của pháp luật.

Đối tượng Nguyễn Kim Ngân làm việc tại cơ quan điều tra - Ảnh A.X
Nguyễn Kim Ngân làm việc tại cơ quan điều tra - Ảnh A.X
HOÀNG LỘC - MỸ THƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên