Thứ 4, ngày 14 tháng 4 năm 2021

Thông xe vành đai 2 trên cao, đường Trường Chinh lại tắc hơn

11/11/2020 13:57 GMT+7

TTO - Sau hai ngày đưa vào khai thác một đoạn đường vành đai 2 trên cao, tình trạng ùn tắc giao thông vẫn diễn ra theo chiều hướng phức tạp, đặc biệt vào giờ cao điểm.

Thông xe vành đai 2 trên cao, đường Trường Chinh lại tắc hơn - Ảnh 1.

Đường Trường Chinh trở nên ùn tắc nghiêm trọng hơn sau khi thông xe đường vành đai 2 trên cao - Ảnh: PHẠM TUẤN

Ghi nhận của Tuổi Trẻ Online trong sáng 11-11, tại nút giao Ngã Tư Sở, cụ thể từ hướng Trường Chinh đi đường Láng (Hà Nội), tình trạng ùn tắc giao thông diễn ra vô cùng nghiêm trọng, hàng ngàn phương tiện "chen chân" nhau trong giờ cao điểm.

Trước đó, vào sáng 9-11, Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho thông xe đường vành đai 2 trên cao, đoạn Ngã Tư Vọng - Ngã Tư Sở. Phần đường này chỉ dành cho ô tô. Tuy nhiên, kể từ khi thông xe, tuyến đường này lại càng trở nên ùn tắc nghiêm trọng hơn.

Mỗi ngày 2 lượt đi và về qua đường Trường Chinh, anh Nguyễn Anh Tú (37 tuổi, Minh Khai, Hà Nội) cho biết từ khi thông đường vành đai 2 trên cao, tình trạng tắc đường trở nên tồi tệ hơn, mất nhiều thời gian hơn để đi làm và về nhà.

"Bình thường mình đi làm vào 7h30 mỗi sáng, đường Trường Chinh này cũng tắc, nhưng không đến nỗi như bây giờ. Từ hôm thông xe đường trên cao, mỗi khi đi từ Trường Chinh tới Ngã Tư Sở cách tầm 100m thì mọi người dồn về đây quá đông, gây ùn tắc dài hơn, mình phải mất hơn 15 phút mới đi qua được đoạn đường ngắn này" - anh Tú chia sẻ thêm.

Trước tình trạng này, Đội cảnh sát giao thông số 3, Phòng CSGT Công an Hà Nội, triển khai lực lượng cắm chốt tại nút giao này để phân luồng giao thông, hạn chế ùn tắc.

''Ùn tắc có thể xảy ra bất cứ lúc nào trong ngày nên chúng tôi luôn phải sẵn sàng phân luồng chứ không cố định vào các khung giờ cao điểm như những nơi khác", một chiến sĩ nói.

Cũng theo đại diện Đội CSGT số 3, đội đang tích cực phối hợp với các đơn vị chức năng liên quan rà soát lại lưu lượng phương tiện sau khi thông xe đường trên cao để thiết lập lại các nhịp đèn, pha đèn cho phù hợp vào từng thời điểm.

Ngày 10-11, đại diện Hội Khoa học kỹ thuật cầu đường Việt Nam (VIBRA) đã ghi nhận thực tế và có ý kiến về việc này. Cùng ngày, liên ngành Hà Nội họp bàn biện pháp tháo gỡ.

Dự kiến trong thời gian tới, Sở GTVT Hà Nội sẽ có những phương án cụ thể để tháo gỡ, giải quyết tồn đọng này.

Thông xe vành đai 2 trên cao, đường Trường Chinh lại tắc hơn - Ảnh 2.

Hai điểm lên xuống cầu quá gần ngã tư nên không thể bố trí điểm quay đầu. Các phương tiện không có điểm quay đầu buộc phải đi vào ngã tư để quay ngược trở lại dẫn đến dồn ứ hàng trăm mét - Ảnh: PHẠM TUẤN

Thông xe vành đai 2 trên cao, đường Trường Chinh lại tắc hơn - Ảnh 3.

Bất chấp nguy hiểm, người đàn ông này đi thẳng xe đạp xuống hầm đi bộ để tránh tắc đường - Ảnh: PHẠM TUẤN

Thông xe vành đai 2 trên cao, đường Trường Chinh lại tắc hơn - Ảnh 4.

Nhiều phương tiện đi ngược chiều để tránh chỗ tắc đường trên đường Trường Chinh - Ảnh: HỒNG QUÂN

Thông xe vành đai 2 trên cao, đường Trường Chinh lại tắc hơn - Ảnh 5.

Một số ý kiến cho rằng vấn đề nằm ở hệ thống đèn tín hiệu và phân luồng chưa hợp lý, dẫn tới việc tắc đường trở nên nghiêm trọng hơn - Ảnh: HỒNG QUÂN

Hà Nội thông xe đường vành đai 2 trên cao, đoạn Ngã Tư Vọng - Ngã Tư Sở Hà Nội thông xe đường vành đai 2 trên cao, đoạn Ngã Tư Vọng - Ngã Tư Sở

TTO - Sáng 9-11, Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho thông xe đường vành đai 2 trên cao, đoạn Ngã Tư Vọng - Ngã Tư Sở. Phần đường này chỉ dành cho ô tô.

PHẠM TUẤN
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận