Thứ 4, ngày 28 tháng 10 năm 2020

Thông xe cầu sắt Bình Lợi mới vào cuối tháng 8

02/08/2019 16:02 GMT+7

TTO - Dự kiến cuối tháng 8-2019, cầu sắt Bình Lợi mới thông xe tuyến đường sắt quốc gia Bắc - Nam, giúp tàu bè có trọng tải lớn lưu thông thuận lợi từ TP.HCM đi Bình Dương, Bình Phước.

Thông xe cầu sắt Bình Lợi mới vào cuối tháng 8 - Ảnh 1.

Công nhân thi công nhịp cầu 15 - nhịp cuối cùng cầu sắt Bình Lợi mới - Ảnh: T.K.

Ngày 2-8, các kỹ sư và công nhân bắt đầu thi công lắp nhịp 15, cũng là nhịp cuối cùng ở dự án xây dựng cầu sắt Bình Lợi (Q.Bình Thạnh, Q.Thủ Đức) cho tuyến xe lửa Bắc - Nam, sau gần 1 tháng tạm dừng thi công để giải quyết 1 hộ dân cuối cùng chưa đồng thuận về giải tỏa.

Ông Hoàng Tuấn Khoát - phó tổng giám đốc Ban quản lý dự án 7 (cơ quan thẩm quyền nhà nước thay mặt Bộ Giao thông vận tải quản lý dự án) - cho biết chủ đầu tư dự án và đơn vị thi công phấn đấu đến cuối tháng 8-2019 hoàn thành xây dựng cầu để thông xe tuyến đường sắt quốc gia đi qua cầu Bình Lợi mới.

Dự án xây cầu Bình Lợi mới để thay thế cầu sắt Bình Lợi hiện hữu (sẽ được tháo bỏ) được khởi công từ tháng 4-2015 đến nay đã hơn 4 năm, chậm so với kế hoạch ban đầu là thi công 16 tháng, nguyên nhân là do vướng giải tỏa. 

Thông xe cầu sắt Bình Lợi mới vào cuối tháng 8 - Ảnh 2.

Lập giàn giáo để lắp nhịp cuối cùng cầu Bình Lợi - Ảnh: TK

Mục tiêu xây cầu mới có tĩnh không cao 7m nhằm tạo thuận lợi cho tàu bè lưu thông, trong khi cầu cũ có tĩnh không 1,8m là quá thấp nên đã xảy ra nhiều vụ tàu bè va vào cầu gây gián đoạn tuyến đường sắt Hà Nội - TP.HCM.

Sở GTVT TP.HCM cho biết rất trông chờ dự án cầu sắt Bình Lợi mới hoàn thành để tạo thuận lợi cho tàu, sà lan có trọng tải đến 5.000 tấn vận chuyển hàng hóa, container từ các cảng biển, bến thủy nội địa ở TP.HCM đi các tỉnh Bình Dương, Bình Phước và Tây Ninh, góp phần giảm tải cho đường bộ và giảm ùn tắc giao thông trong nội đô. 

Tổng mức đầu tư dự án xây cầu Bình Lợi mới và nạo vét thông luồng sông Sài Gòn từ cầu Bình Lợi đến cảng Bến Súc (Bình Dương) dài 71km theo hình thức BOT là 1.302 tỉ đồng.

Cầu sắt Bình Lợi dừng thi công nhịp cuối cùng vì vướng 1 hộ dân Cầu sắt Bình Lợi dừng thi công nhịp cuối cùng vì vướng 1 hộ dân

TTO - Cầu sắt Bình Lợi trên tuyến đường sắt quốc gia Bắc - Nam khó thông xe vào cuối tháng 7-2019 vì nhịp cầu cuối cùng không thể thi công do vướng 1 hộ dân.

NGỌC ẨN
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận