15/01/2016 14:44 GMT+7

Thổ Nhĩ Kỳ trả đũa vụ đánh bom Istanbul

HẢI YẾN
HẢI YẾN

TTO - Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu ngày 14-1 cho biết lực lượng quân sự nước này đã sử dụng xe tăng và khẩu đội pháo để tấn công 500 cứ điểm IS dọc biên giới  Thổ Nhĩ Kỳ với Iraq và Syria.

Cảnh sát  Thổ Nhĩ Kỳ bao vây khu vực bị đánh bom ở Istanbul hôm 12-1 - Ảnh: Reuters
Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ bao vây khu vực bị đánh bom ở Istanbul hôm 12-1 - Ảnh: Reuters

Independent dẫn nguồn tin từ chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ cho hay chỉ trong vòng 48 giờ, đợt tấn công trên đã tiêu diệt hoàn toàn 200 tên khủng bố IS. Đây là chiến dịch được tổ chức nhằm trả thù cuộc tấn công khủng bố ở Istanbul vừa qua, làm 10 người thiệt mạng.

Mặc dù cho đến nay, IS vẫn chưa lên tiếng nhận trách nhiệm gây ra vụ việc, giới chức  Thổ Nhĩ Kỳ vẫn khẳng định một công dân Syria sinh năm 1988, có dính líu đến tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã gây ra vụ thảm sát trên.

“Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tiếp tục trừng phạt bất cứ mối nguy nào nhằm vào chính người dân Thổ Nhĩ Kỳ hay bạn bè của họ, thậm chí kể cả khi phải huy động lực lượng hùng hậu hơn” - Thủ tướng Davutoglu khẳng định.

Ông nói: “Chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh cuộc đấu tranh chống khủng bố cho đến khi IS rời khỏi biên giới quốc gia…và cho đến khi chúng mất khả năng tiếp diễn các hành vi tội lỗi huỷ hoại tôn giáo thiêng liêng của chúng tôi, Hồi giáo”.

Cuộc đánh bom đẫm máu nhằm vào khu vực quảng trường ở Istanbul xảy ra ngày 12-1, làm 10 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương. Bộ trưởng Nội vụ  Thổ Nhĩ Kỳ Efkan Ala cho biết tính đến nay, họ đã bắt giữ tổng cộng 7 người tình nghi liên quan đến vụ tấn công đẫm máu trên. Cuộc điều tra vẫn đang tiếp tục được tiến hành.

HẢI YẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên