07/01/2016 13:36 GMT+7

Thổ Nhĩ Kỳ bắt được tàu chở 13 tấn cần sa

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Mở màn chiến dịch truy quét tội phạm ma túy trên hải phận quốc tế, lực lượng an ninh Thổ Nhĩ Kỳ đã thu giữ 13 tấn cần sa dạng bột trên một con tàu của Bolivia.

Lực lượng chức năng Thổ Nhĩ Kỳ đã thu giữ 13 tấn cần sa dạng bột trên một con tàu Bolivia - Ảnh: Hurriyet
Lực lượng chức năng Thổ Nhĩ Kỳ đã thu giữ 13 tấn cần sa dạng bột trên một con tàu Bolivia - Ảnh: Hurriyet

Theo Hurriyet Daily News, việc bắt giữ diễn ra ngày 5-1 tại khu vực hải phận quốc tế gần với cảng Tobruk của Libya trong điều kiện thời tiết rất xấu trên Địa Trung Hải.

Chiến dịch truy quét Albatros của Đội chống buôn lậu và tội phạm có tổ chức của Thổ Nhĩ Kỳ được triển khai sau khi cảnh sát nước này nhận được nguồn tin cho biết con tàu Bolivia buôn bán ma túy trái phép đang hoạt động trên vùng biển quốc tế.

Đội chống tội phạm đã liên hệ với lực lượng cảnh sát bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ. Ngày 3-1, lực lượng chống ma túy đã xác định được vị trí con tàu, bắt đầu theo dõi hành tung của nó bằng một tàu và một máy bay.

Ngày 5-1, con tàu Bolivia bị bắt giữ trên vùng biển quốc tế, tại vị trí cách cảng Tobruk 55 hải lý và cách bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ 322 hải lý. Lực lượng an ninh thu giữ được 13 tấn cần sa trên tàu và bắt giữ các nghi phạm liên quan.

Hai tàu Umut và Yaşam của lực lượng cảnh sát bờ biển tham gia chiến dịch vây bắt đã không phải dùng đến súng trong quá trình trấn áp.

Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ cho biết con tàu Bolivia sẽ được tàu lai dắt đưa về cảng Mersin phía nam hoặc Marmaris phía tây nam.

Theo thỏa thuận giữa Bộ nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ và chính phủ Bolivia, Thổ Nhĩ Kỳ được phép tiến hành chiến dịch truy quét tội phạm ma túy trên vùng hải phận quốc tế vừa tiến hành thu giữ 13 tấn cần sa.

Theo Bộ nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ, đây cũng là chiến dịch chống tội phạm ma túy đầu tiên của lực lượng an ninh nước này trên vùng biển quốc tế trong nhiều năm qua. Số ma túy thu giữ được cũng là mức lớn nhất trong một chiến dịch truy quét từ trước tới nay.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên