29/06/2010 08:11 GMT+7

Chân dài Bolivia chống ma túy

HẠNH NGUYÊN (Theo The Age)
HẠNH NGUYÊN (Theo The Age)

TT - Cựu hoa hậu Bolivia 2006, cô Jessica Anne Jordan Burton, vừa được Tổng thống Evo Morales lựa chọn làm giám đốc phụ trách phát triển mới của tỉnh biên giới Beni, một khu rừng núi vốn là căn cứ của những người ly khai và giới buôn lậu ma túy Colombia.

8DDU0TKA.jpgPhóng to
Nữ chính trị gia xinh đẹp Jessica Anne Jordan Burton - Ảnh: http://www.jessicajordanburton.com/

Người đẹp 26 tuổi tự tin: “Tôi không sợ cho sự an toàn của bản thân, dù gia đình tôi rất lo điều này”.

Từ nay cô sẽ có trong tay khoản ngân sách tới 700 triệu USD dành cho việc xây đường cao tốc, trường học, bệnh viện và nâng cấp hệ thống vệ sinh cho người dân. “Tôi cảm thấy mọi người làm việc với tôi thì tin tôi. Tôi cho rằng đây là định mệnh” - Jessica chia sẻ.

Jessica chào đời tại Anh. Cha cô (kỹ sư người Anh), đã gặp mẹ cô (người Bolivia) khi đang làm việc cho một dự án dầu khí ở Bolivia những năm 1980. Cô trở về Bolivia khi cha mẹ cô ly dị. Năm 16 tuổi, cô bắt đầu diễn thời trang và đầu quân cho Công ty người mẫu Promotions Gloria, “lò” hoa hậu của Bolivia, kể từ năm 1985.

Nhưng Jessica nhấn mạnh rằng cô luôn quan tâm tới chính trị hơn chiếc vương miện hoa hậu. Danh hiệu chỉ là một nấc thang để tham gia vào chính trị.

Hiện nhiều người lo sợ cô không có chiều sâu kiến thức lẫn kinh nghiệm, trong khi lại phải làm trong khu vực biên giới hỗn loạn và không luật pháp. Nhưng cô nói Tổng thống Evo là hình mẫu sống cho cô, vì người nông dân trồng coca này chẳng có kinh nghiệm chính trường gì, lại chưa học hết cấp II, nhưng ông đã làm thật nhiều điều cho Bolivia.

“Không có kinh nghiệm chính trường cũng chẳng ảnh hưởng gì cho đường tới thành công” - Jessica nhấn mạnh.

HẠNH NGUYÊN (Theo The Age)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên