Sản phẩm xúc xích Ý do Impossible Food trình làng tại CES 2020 - Ảnh: BLOOMBERG
Theo Bloomberg, Impossible Foods sẽ phát 25.000 mẫu dùng thử cho các khách hàng tại triển lãm công nghệ này. Hai sản phẩm mới dự tính sẽ được đưa vào sử dụng tại 139 cửa hàng Burger King tại 5 thị trường khác nhau trên toàn nước Mỹ, vào cuối tháng 1.
Cả 2 sản phẩm "thịt heo" của Impossible Foods đều làm từ nguyên liệu chính là đậu nành và heme, một hợp chất hóa học chứa nguyên tố sắt giúp tạo vẻ ngoài và mùi vị giống thịt.
Heme được tạo ra từ men biến đổi gen. Đây là 'thành phần ma thuật' có thể tạo ra tất cả các hương vị thịt, nhà nghiên cứu mùi vị của Impossible Food Laura Kliman cho biết. Trong đó, mùi vị thịt heo khác thịt bò vì thịt heo chứa ít heme hơn.
Để tạo ra thịt heo, các nhà nghiên cứu của Impossible Food đã hợp tác cùng nhiều đầu bếp đến từ Hong Kong và Singapore. Công ty này cũng lựa chọn Trung Quốc là thị trường tiềm năng vì nơi đây hiện là quốc gia tiêu thụ thịt heo nhiều nhất thế giới.
Các doanh nghiệp thực phẩm hiện đang chạy đua để đáp ứng nhu cầu thực phẩm có nguồn gốc thực vật của người tiêu dùng. Đối thủ lớn nhất của Impossible Food là Beyond Meat đã tung ra thịt bò và xúc xích từ trước đó.
Những công ty khác như Nestle, Conagra Brands và Smithfield Foods đều đang nghiên cứu sản phẩm "thịt giả".
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận