22/11/2012 22:45 GMT+7

Thiếu sót của FV không trực tiếp gây tử vong bệnh nhân

L.TH.H.
L.TH.H.

TTO - Ngày 22-11, Bệnh viện FV (TP.HCM) họp báo về kết luận của hội đồng chuyên môn Bộ Y tế về ca tử vong của bệnh nhân Mai Trung Kiên (57 tuổi, Hà Nội) và các vấn đề liên quan đến bệnh viện mà dư luận quan tâm.

Yêu cầu làm rõ việc bệnh nhân chết tại Bệnh viện FVBệnh viện FV không đồng ý với kết luận của Sở Y tếBệnh nhân chết tại BV FV: mổ tử thi mới biết nguyên nhân

Tổng giám đốc Bệnh viện FV, bác sĩ Jean-Marcel Guillon khẳng định ngay từ đầu bệnh viện đã thừa nhận có thiếu sót là chẩn đoán chậm tình trạng chảy máu của bệnh nhân.

Nay hội đồng chuyên môn Bộ Y tế đã kết luận bệnh nhân tử vong do thiếu máu cơ tim và chảy máu, Bệnh viện FV đã chẩn đoán đúng nguy cơ về tim và đưa ra chỉ định điều trị đúng.

Tuy nhiên, tình trạng chảy máu này không phải do phẫu thuật mà do bệnh nhân đang sử dụng thuốc chống đông máu điều trị bệnh tim. Việc chẩn đoán chậm chảy máu do đây là ca bệnh khó vì người bệnh có bệnh lý mạch vành cấp tính nên làm lệch hướng chẩn đoán. Do vậy thiếu sót của bệnh viện không trực tiếp gây ra tử vong cho bệnh nhân.

Trả lời câu hỏi của Tuổi Trẻ, ông Jean-Marcel Guillon khẳng định bác sĩ Lê Đức Tuấn (người phẫu thuật cho bệnh nhân Kiên) không hề chậm trễ khi được bác sĩ của Bệnh viện Tâm Đức mời qua hội chẩn, bệnh viện cũng không có ý định bồi thường theo yêu cầu của gia đình bệnh nhân mà sẽ theo quyết định của tòa án.

Tại cuộc họp báo, Bệnh viện FV cũng thông báo 9 bác sĩ người nước ngoài của bệnh viện đã được Bộ Y tế cấp giấy phép hành nghề.

L.TH.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên