12/10/2017 18:42 GMT+7

Thí sinh bại não vào đại học

A LỘC
A LỘC

TTO - Theo Tấn Anh, trở ngại lớn nhất với bạn là vấn đề đi lại. Ngoài ra, việc học ngoại ngữ cũng khiến bạn vất vả, tuy nhiên bạn rất hạnh phúc khi được bạn bè, thầy cô nhiệt tình giúp đỡ.

*** Error ***
Tấn Anh sống cùng cha tại nhà A6 (khu A) Ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM - Ảnh: A LỘC

Lê Ngọc Tấn Anh, nhân vật trong bài “Thí sinh bị bại não dự thi ngành báo chí” đã trở thành sinh viên năm nhất ngành lịch sử Trường ĐH KHXH&NV (ĐHQG TP.HCM).

Trong kỳ thi THPT quốc gia vừa rồi, Tấn Anh đạt 23 điểm (văn 5, lịch sử 9, địa 9). Do không đủ điểm đậu vào ngành báo chí nên Tấn Anh đã đổi nguyện vọng và chọn ngành lịch sử, một ngành mà bạn chia sẻ là yêu thích từ nhỏ.

Theo Tấn Anh, sau một tháng vào học chính thức, trở ngại lớn nhất hiện nay với bạn là vấn đề đi lại. Ngoài ra, việc học ngoại ngữ cũng khiến Tấn Anh gặp nhiều vất vả. Tuy nhiên, bạn cho rằng mình có nhiều thuận lợi khi được bạn bè, thầy cô nhiệt tình giúp đỡ.

Ông Lê Ngọc Pháp (50 tuổi, cha Tấn Anh) đã khăn gói theo con lên TP.HCM, sống trong ký túc xá ĐHQG TP.HCM (khu A) và xin làm ở công ty cây xanh gần đó để tiện chăm sóc con. Còn bà Mai Thị Chiên (mẹ Tấn Anh) ở nhà nuôi hai em gái của Tấn Anh đang học lớp 11 và lớp 4.

Thấu hiểu hoàn cảnh gia đình, Tấn Anh coi việc học không chỉ là đam mê mà còn là trách nhiệm. “Em phải học thật tốt để tìm học bổng, có thêm tiền lo học phí và phụ giúp một phần cho cha mẹ” - Tấn Anh bộc bạch.

A LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên