01/06/2016 07:42 GMT+7

Thi công cầm chừng do vướng trụ điện

LÊ DÂN
LÊ DÂN

TTO - Quốc lộ 91B đoạn km0-km2 (Q.Ninh Kiều, TP Cần Thơ) đang được nâng cấp, mở rộng từ 8,5m lên 10,5m (mỗi bên) và nâng tải trọng các cầu số 1, 2, 3 lên 30 tấn.

Trụ điện trên quốc lộ 91B chưa được di dời, ảnh hưởng đến tiến độ thi công nâng cấp, mở rộng đường - Ảnh: Lê Dân
Trụ điện trên quốc lộ 91B chưa được di dời, ảnh hưởng đến tiến độ thi công nâng cấp, mở rộng đường - Ảnh: Lê Dân

Lề đường được đào bới để lắp cống thoát nước khiến mặt đường vốn chật hẹp nay càng chật hẹp hơn. Khu vực này rất đông dân cư và có bến xe, siêu thị, trong khi quốc lộ 91B là tuyến đường đi các tỉnh An Giang, Kiên Giang nên thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông.

Theo ông Đới Hùng Cường - chỉ huy trưởng công trình nâng cấp quốc lộ 91B, hai bên đường còn 86 trụ điện chưa được di dời nên phải thi công cầm chừng. Một số đoạn đã thi công cống thoát nước xong nhưng không đấu nối được vì không có mặt bằng thi công tiếp. “Chủ đầu tư yêu cầu ngày 30-6 phải thi công xong nhưng việc thi công còn phụ thuộc vào tiến độ di dời trụ điện của ngành điện” - ông Cường nói.

Ông Phạm Thế Tô, phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư quốc lộ 91 (chủ đầu tư), cho biết đã có văn bản kiến nghị Bộ Giao thông vận tải, ngành điện sớm di dời lưới điện để phục vụ thi công đúng tiến độ. Quốc lộ 91B đã thi công được khoảng 80% khối lượng, nhưng việc hoàn thành toàn tuyến còn phụ thuộc vào việc thi công đoạn 2km nói trên.

Liên quan đến việc này, ông Nguyễn Mai Sơn, phó giám đốc Công ty Điện lực TP Cần Thơ, cho rằng phần dây điện phía bên phải quốc lộ 91B đã dời xong và việc nhổ trụ điện ở đây chỉ mất một ngày, tuy nhiên chưa làm được do còn cáp viễn thông. Còn phía bên trái đường chưa thể di dời dây điện vì đơn vị thi công đang nâng cấp 3 cây cầu, mặt đường phía bên trái được phân thành 2 luồng xe, nếu thi công sẽ gây ùn tắc giao thông.

“Ngày 16-6, chúng tôi sẽ di dời lưới điện phía bên trái ở những đoạn không có phân luồng giao thông, khi 3 cây cầu nâng cấp xong sẽ tiếp tục di dời lưới điện tại các vị trí đó” - ông Sơn nói.

LÊ DÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên