20/01/2016 12:09 GMT+7

Nâng cấp quốc lộ 60, tăng thời gian thu phí cầu Rạch Miễu

V.TR.
V.TR.

TTO - Ngày 20-1, thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật phát lệnh khởi động dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 60 nối cầu Rạch Miễu và cầu Cổ Chiên tại tỉnh Bến Tre.

Cầu Rạch Miễu trên QL60 - Ảnh: V.TR.

Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 1.800 tỉ đồng, được thực hiện bằng hình thức hợp đồng BOT. Chủ đầu tư dự án cầu Rạch Miễu hiện là liên danh Công ty CP thương mại nước giải khát Khánh An và Công ty CP đầu tư cầu đường CII tiếp tục đầu tư bổ sung dự án này.

Để hoàn vốn đầu tư nâng cấp, mở rộng quốc lộ 60, Chính phủ đã đồng ý cho kéo dài thời gian thu phí cầu Rạch Miễu, nhưng hiện chưa quyết định kéo dài thêm bao nhiêu năm.

Thứ trưởng Nguyễn Nhật cho biết quốc lộ 60 là tuyến giao thông huyết mạch nối liền TP.HCM với các tỉnh duyên hải khu vực ĐBSCL. Đến nay tuyến giao thông này sắp được nối liền vì đã có các cầu Rạch Miễu, Hàm Luông, Cổ Chiên.

Cây cầu cuối cùng trên tuyến là cầu Đại Ngãi nối liền tỉnh Trà Vinh và Sóc Trăng đã được khởi công cuối năm 2015, dự kiến hoàn thành cuối năm 2018. Khi đó toàn tuyến QL60 sẽ thông suốt. Tuy nhiên trên tuyến còn hơn 22km đường qua địa bàn tỉnh Bến Tre bị xuống cấp và chật hẹp, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông rất lớn.

Bộ GTVT quyết định tiếp tục đầu tư nâng cấp, mở rộng các đoạn tuyến này trước khi cầu Đại Ngãi đưa vào sử dụng. Theo đó, có hai tuyến sẽ được làm mới hoàn toàn là tuyến tránh qua thị trấn Mỏ Cày, huyện Mỏ Cày Nam dài 6km và tuyến nối với đường dẫn vào cầu Cổ Chiên dài hơn 8km.

Hai đoạn còn lại sẽ nâng cấp, mở rộng mặt đường. Bộ GTVT giao Ban Quản lý dự án 7 làm chủ đầu tư dự án này và chỉ đạo phải hoàn thành vào quý 4-2017.

V.TR.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên