29/01/2009 21:33 GMT+7

Cầu Rạch Miễu... kẹt cứng!

VÂN TRƯỜNG - QUANG VINH
VÂN TRƯỜNG - QUANG VINH

TTO - Từ 17g hôm nay 29-1 lượng người và phương tiện từ hướng Bến Tre và Tiền Giang đổ về cầu Rạch Miễu tăng đột biến. Đến 18g đoạn cầu dây văng phía bờ Tiền Giang gần có hàng chục ngàn xe gắn máy và ô tô chen nhau kẹt cứng trên cầu.

cjhmKhi3.jpgPhóng to
Dòng người ùn tắc trên cầu Rạch Miễu - Ảnh: Vân Trường

Điều ngạc nhiên là tình trạng ùn tắc xảy ra phía Tiền Giang chứ không phải phía Bến Tre. Nguyên nhân là lượng phương tiện của người dân Tiền Giang, Long An và các tỉnh lân cận chạy qua cầu với mục đích... tham quan, chụp ảnh quá nhiều.

Từ 19g trở đi tại cầu số 1 (cầu dây văng) gần như bị tê liệt hoàn toàn. Khởi hành từ 18g30 nhưng phải mất đúng 60 phút sau phóng viên TTO mới “bò” qua được tới cầu số 2 tại cồn Phụng (Bến Tre). Ước tính đoạn đường này chưa tới 1km. Và phải mất thêm ngần ấy thời gian để trở lại phía bờ Tiền Giang.

Tình trạng ùn tắc nghiêm trọng trên cầu Rạch Miễu đã làm cho những người bị kẹt trên cầu hết sức lo lắng. Rất nhiều người đã điện thoại gọi cho đường dây nóng báo Tuổi Trẻ, CSGT, cả người thân để thông báo tình hình và bày tỏ lo ngại vì có quá nhiều người và phương tiện cùng lúc dừng lại giữa cầu.

gnMZ6TYb.jpgPhóng to
Mệt mỏi nhích từng chút một - Ảnh: Vân Trường

Lực lượng CSGT Tiền Giang và Bến Tre đã có mặt điều tiết giao thông nhưng gần như không hiệu quả bởi vì các phương tiện bị kẹt cứng trên cầu, không thể xoay trở được; cũng như việc điều tiết giao thông phía Tiền Giang (nơi có lưu lượng xe qua cầu nhiều) chưa hợp lý vì chỉ có một số CSGT đứng ở khu vực giữa cầu để chống tình trạng... lấn tuyến.

Lúc 20g45 ngày 29-1, ông Phạm Văn Long, giám đốc Sở Giao thông vận tại Bến Tre, nói với phóng viên TTO: “Chiều nay tôi có khảo sát trên cầu và thấy rằng nguyên nhân kẹt xe trên cầu là do có quá nhiều người và phương tiện, trong đó có ô tô dừng trên cầu để chụp ảnh. Việc này ban đầu đã làm ùn tắc cục bộ và dần dần làm tê liệt giao thông trên cầu như tối nay. Nếu CSGT Tiền Giang có mặt ngăn chặn việc dừng xe trên cầu chụp ảnh từ chiều thì có lẽ cầu Rạch Miễu không bị kẹt cứng như vậy”.

Để giải quyết ùn tắc, CSGT đề nghị bến phà Rạch Miễu hoạt động trở lại nhưng do lực lượng trực bến phà không đủ để vận hành ba chiếc phà hiện có nên cũng án binh bất động.

* Phà Hậu Giang đã bớt kẹt xe. Ông Lê Văn Dương, đội trưởng đội phà vượt sông phà hậu Giang cho biết đến 19g hôm 29-1 tình hình kẹt xe ở bến Cần Thơ đã giảm dần. Lượng xe dồn ứ chờ phà trên đường Trần Phú đã đựơc giải phóng rất nhanh. Xe và khách qua sông an toàn, trên bờ đã không xảy ra tình trạng mất trật tự hay trộm cắp gây khó khăn cho người lụy phà. Theo ghi nhận của PV, tình trạng kẹt xe được vãn hồi là do về tối lượng xe 2 bánh đã giảm.

VÂN TRƯỜNG - QUANG VINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên