05/08/2017 12:44 GMT+7

Thêm người chết, mất tích do mưa lũ

TUẤN PHÙNG
TUẤN PHÙNG

TTO - Sáng 5-8, Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo trung ương về phòng chống thiên tai cho biết do có 3 người bị nước lũ cuốn thiệt mạng khi đi qua suối ở Điện Biên nên số người thiệt mạng, mất tích trong đợt mưa lũ từ 1 đến 4-8 tăng lên 36 người, gồm 18 người chết, 18 người mất tích.

Người dân thị trấn Mù Cang Chải, Yên Bái, khắc phục hậu quả sau mưa lũ - ẢNH: CHÍ TUỆ
Người dân thị trấn Mù Cang Chải, Yên Bái, khắc phục hậu quả sau mưa lũ - ẢNH: CHÍ TUỆ

Trong số 18 người chết, Sơn La có 10 người, Yên Bái 3 người, Điện Biên 3 người, Lai Châu 2 người.

Trong số 18 người mất tích, Yên Bái có 11 người, Sơn La 6 người, Lai Châu1 người. Bên cạnh đó còn có 12 người bị thương, Yên Bái 9 người, Sơn La 3 người.

Về 3 người tử vong do lũ cuốn ở Điện Biên, thông tin từ Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Điện Biên cho biết 3 người này thiệt mạng trong ngày 4-8 khi đi qua suối.

Cụ thể, vào  khoảng 16h30 ngày 4-8, mẹ con chị Giàng Thị Sua, 25 tuổi và Vàng Hải Dương, 4 tuổi, trú tại bản Thẩm Pao, xã Quài, huyện Tuần Giáo trên đường đi  lấy củi về qua suối, bị nước cuốn trôi.

Chiều ngày 4-8, tại huyện Mường Ảng cũng xảy ra trường hợp  Lò Thị Hoa, 15 tuổi, trú tại bản Pí, xã Xuân Lao trên đường đi chăn bò về qua suối bị nước cuốn trôi.

Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo trung ương về phòng chống thiên tai  đề nghị các địa phương tiếp tục huy động lực lượng, phương tiện tập trung tìm kiếm người mất tích; cứu chữa người bị thương, tổ chức thăm hỏi động viên những gia đình có người thiệt mạng; giúp dân sửa chữa lại nhà cửa, vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh, hỗ trợ các nhu yếu phẩm thiết yếu, phục hồi sản xuất và đời sống.

Theo dõi chặt chẽ diễn biến của mưa, lũ, tiếp tục triển khai quyết liệt công tác truyền thông, cảnh báo mưa, lũ; rà soát các khu vực ven sông, ven suối, khu vực có nguy cơ cao về sạt lở đất, lũ quét; kiên quyết di dời các hộ dân đến nơi an toàn.

Bố trí lực lượng kiểm soát, hướng dẫn giao thông tại các ngầm, tràn, đường ngập nước, đò ngang để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện.

Huy động lực lượng để khắc phục giao thông, nhất là các tuyến đường quốc lộ, tỉnh lộ, liên huyện và các khu vực bị cô lập, chia cắt.

TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên