12/10/2013 04:02 GMT+7

Thêm Đức, Bỉ và Thụy Sĩ có vé dự World Cup 2014

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng12-10, trong khuôn khổ lượt trận áp chót vòng loại World Cup 2014, chiến thắng đã giúp Đức, Bỉ và Thụy Sĩ giành được vé đến Brazil vào mùa hè năm sau.

Người tỏa sáng đem vé về cho Bỉ  là tiền đạo 20 tuổi, Lukaku. Ở vòng đấu này, Bỉ phải đến làm khách trên sân của đối thủ cạnh tranh trực tiếp ở bảng A là Croatia. Do đây là trận đấu có tính chất quyết định nên HLV Igor Stimac của Croatia tỏ ra rất thận trọn khi triển khai sơ đồ 4-5-1, trong đó chỉ duy nhất Mandzukic đá cắm.

Tuy nhiên lợi thế sân nhà và sự thận trọng đã không giúp được Croatia khi  "Thế hệ vàng" của Bỉ đã có một trận đấu tưng bừng mà nổi bật nhất là Lukaku. Chỉ sau 15 phút thi đấu, Lukaku đã ghi bàn mở tỉ số cho Bỉ khi phá bẫy việt vị vượt qua cặp trung vệ Corluka - Lovren rồi hạ gục thủ môn Pletikosa. Trước đó hàng tiền vệ Croatia đã chơi cẩu thả, chuyền bóng vào chân Defour để anh thực hiện đường chọc khe cho Lukaku.

19 phút sau, cũng lại  Lukaku ghi bàn cho Bỉ nâng tỉ số lên 2-0. Lần này Lukaku có bóng phản công từ phần sân nhà, dốc bóng tốc độ rồi một lần nữa sút tung lưới Pletikosa.

Ngoài hai bàn thắng của Lukaku, tiền vệ đang khoác áo Manchester United, Fellaini cũng có hai cú dứt điểm nguy hiểm nhưng thủ môn Pletikosa đã kịp cứu thua. Đến phút 86, Kranjcar ghi bàn an ủi cho Croatia, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2.

Sau 9 lượt đấu, Bỉ được 25 điểm, đứng đầu bảng A, giành vé dự World Cup 2014. Croatia chắc chắn đứng thứ nhì bảng, với 17 điểm.

Tương tự như Bỉ, tại bảng C, Đức cũng đã có vé đến Brazil sau chiến thắng dễ dàng 3-0 trên sân nhà trước Ireland. Trước đối thủ yếu Ireland, tuyển Đức với đội hình gồm nhiều ngôi sao trẻ đã làm chủ hoàn toàn trận đấu và không cho đội khách bất cứ cơ hội nào. Tấn công đa dạng khắp mặt sân và cả phản công sắc sảo, Đức có được ba bàn thắng của Khedira (12'), Schuerlle (58') và Oezil (90').

Sau 9 lượt đấu, Đức đứng đầu bảng C với 25 điểm, giành vé trực tiếp đến Brazil. Thụy Điển chắc chắn giành vị trí thứ hai với 20 điểm.

Tại bảng E, Thụy Sĩ nối gót Bỉ và Đức giành vé đến Brazil nhờ trận thắng 2-1 trên sân của Albania. Hai bàn thắng của Thụy Sĩ do công Shaqiri (48') và Michael Lang (79'). Sau 9 lượt đấu, Thụy Sĩ đứng đầu bảng với 21 điểm. Vị trí thứ hai trong bảng - vị trí giành suất đá play-off - sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Iceland (16 điểm) và Slovenia (15 điểm).

Như vậy khu vực châu Âu đã xác định được 4/9 vé chính thức dự World Cup 2014: thuộc về Bỉ (bảng A), Ý (bảng B), Đức (bảng C), Hà Lan (bảng D) và Thụy Sĩ (bảng E).

[box]Van Persie trở thành chân sút vĩ đại nhất Hà Lan

Dù đã giành vé dự World Cup 2014 nhưng trong trận đấu thủ tục với Hungari, Hà Lan vẫn giành chiến thắng đậm đà 8-1 trong đó Robin Van Persie lập được một hat-trick. Thêm ba bàn thắng, Van Persie có 41 bàn sau 80 lần khoác áo đội tuyển, vượt qua Patrick Kluivert, trở thành chân sút vĩ đại nhất tuyển Hà Lan.

Tại bảng D, cuộc đua giành vị trí hạng nhì đang diễn ra rất quyết liệt giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Romania, cùng được 16 điểm.[/box]

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên