21/04/2012 13:43 GMT+7

Thêm 3 điệp viên mật vụ Mỹ mất việc

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Sở Mật vụ Mỹ ngày 20-4 cho biết thêm ba điệp viên thuộc sở đã phải nghỉ việc, nâng tổng số điệp viên rời khỏi Sở Mật vụ vì liên quan đến bê bối tình dục tại khách sạn ở Colombia lên con số 6.

Tiết lộ hình ảnh "gái làng chơi" làm đảo điên mật vụ MỹMật vụ Mỹ: ăn chơi thả cửa với rượu và gái

iprQnHnd.jpgPhóng to
Thành phố Cartagena nổi tiếng là khu vui chơi của Colombia - Ảnh: topnewstoday.org

Sở cũng cho biết đã điều tra ra điệp viên thứ 12 có liên quan đến vụ bê bối tình dục làm mất mặt nước Mỹ và Tổng thống Obama trước Hội nghị thượng đỉnh các nước châu Mỹ hồi tuần qua. Trong khi Lầu Năm Góc hôm 20-4 cũng nâng số sĩ quan quân đội liên quan đến vụ việc từ 10 lên 11 người. Người thứ 11 được xác nhận thuộc lực lượng đặc nhiệm quân đội Mỹ.

Tuy nhiên theo thông báo của Sở Mật vụ, một điệp viên đã được xóa bỏ tội danh “có hành vi sai trái nghiêm trọng” nhưng vẫn sẽ đối mặt với án phạt hành chính - mà theo Reuters "rất có thể" bị mất việc.

Trước đó, ngày 19-4 ba điệp viên khác thuộc Sở Mật vụ cũng đã từ chức hoặc cho về hưu non. Hai trong số ba điệp viên này là David Chaney và Greg Stokes - các giám sát viên cấp cao của sở với hơn 20 năm kinh nghiệm.

Tính đến thời điểm này đã có 12 điệp viên Sở Mật vụ cùng 11 sĩ quan quân đội Mỹ dính líu đến xìcăngđan tại Colombia. Hiện tại Sở Mật vụ vẫn tiếp tục tiến trình điều tra, sử dụng tất cả các kỹ thuật điều tra hiện có tại sở, bao gồm máy kiểm tra nói dối, các cuộc thẩm vấn những nhân viên có liên quan và các nhân chứng.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên