15/02/2016 11:38 GMT+7

​The revenant càn quét giải “Oscar nước Anh”

HIẾU TRUNG
HIẾU TRUNG

TTO - Ngày 15-2, bộ phim The revenant (Người về từ cõi chết) đã giành chiến thắng vang dội tại lễ trao giải của Viện Hàn lâm điện ảnh và truyền hình Anh (BAFTA).

Đạo diễn Alejandro Inarritu và nam diễn viên Leonardo DiCaprio cùng khoe tượng vàng BAFTA - Ảnh: Reuters
Đạo diễn González Iñárritu và nam diễn viên Leonardo DiCaprio cùng khoe tượng vàng BAFTA - Ảnh: Reuters
Kate Winsley tự hào vì không phải chấp nhận những vai phụ, béo - Ảnh: Reuters
Kate Winslet tự hào vì không phải chấp nhận những vai phụ, béo - Ảnh: Reuters

Theo AFP, tác phẩm của nhà làm phim Mexico Alejandro González Iñárritu đã đoạt giải BAFTA phim hay nhất, đạo diễn xuất sắc nhất và nam diễn viên chính xuất sắc nhất dành cho DiCaprio.

“Tôi choáng ngợp” - ông Inarritu phát biểu khi lên nhận tượng vàng BAFTA.

DiCaprio cũng mô tả anh “bị sốc, vô cùng ngạc nhiên và vinh dự”. Trên sân khấu, anh chúc mừng sinh nhật mẹ và cảm ơn bà đã từng lái xe chở anh đến các buổi thử vai khi anh còn nhỏ.

Với những chiến thắng này, The revenant đã khẳng định vị thế là ứng cử viên số một tại lễ trao giải Oscar ngày 28-2 tới.

Ngoài ra, The revenant còn nhận thêm giải quay phim và dựng âm. “Bom tấn” hành động Mad Max: Fury road (Max điên: Con đường tử thần) xếp sau với bốn giải kỹ thuật.

Đêm trao giải BAFTA cũng là khoảnh khắc tuyệt vời đối với Brie Larson - người đoạt giải nữ diễn viên chính xuất sắc nhất với phim Room (Căn phòng).

“Bông hồng nước Anh” Kate Winslet nhận giải nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất với phim Steve Jobs. Cô mô tả “đây là một năm tuyệt vời đối với phụ nữ”. “Năm tôi 14 tuổi, giáo viên kịch nghệ nói với tôi rằng tôi sẽ ổn nếu chấp nhận những vai phụ, vai các cô gái béo. Giờ hãy nhìn tôi này” - Winslet tự hào.

Mark Rylance đoạt giải nam diễn viên phụ xuất sắc nhất với phim Bridge of spies (Người đàm phán). Chuyện tình Brooklyn nhận giải phim Anh hay nhất.

Những giải thưởng đáng chú ý còn lại là phim hoạt hình hay nhất dành cho Inside out (Những mảnh ghép cảm xúc) và giải kỹ xảo đặc biệt của Star wars: The force awakens (Chiến tranh giữa các vì sao: Thần lực thức tỉnh).

Brie Larson hầu như chắc chắn sẽ giành giải Osar nữ diễn viên chính sau chiến thắng BAFTA - Ảnh: Reuters
Brie Larson hầu như chắc chắn sẽ giành giải Osar nữ diễn viên chính sau chiến thắng BAFTA - Ảnh: Reuters
HIẾU TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên