25/08/2016 11:02 GMT+7

Philippines cấm cảnh sát selfie trong ca trực

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Cảnh sát quốc gia Philippines vừa ban hành bản ghi nhớ nhắc nhở tất cả cảnh sát  không chụp ảnh selfie để tránh gây ấn tượng xấu với người dân.

Các thành viên trong đội phản ứng đặc biệt của Cảnh sát quốc gia Philippines tại Manila, Philippines - Ảnh: Reuters
Một đội cảnh sát phản ứng nhanh tại Manila, Philippines - Ảnh: Reuters

Theo Philstar, bản ghi nhớ được xem như động thái phản ứng sau khi xảy ra việc một số cảnh sát Philippines đăng tải các bức ảnh chụp selfie hoặc ảnh chụp của một nhóm cảnh sát trong lúc đang đi tuần lên mạng xã hội Facebook.

Chánh thanh tra Rolando Nana, phó giám đốc khu vực phụ trách các hoạt động của Văn phòng cảnh sát khu vực thủ đô quốc gia (NCRPO), cho biết các cảnh sát viên không được lảng vảng tại những khu vực như rạp hát, nhà hàng và những nơi vui chơi giải trí. Họ cũng không được ngủ gật, hút thuốc, đọc báo hay gửi tin nhắn vô bổ trong lúc làm nhiệm vụ.

 Chánh thanh tra Rolando Nana nêu rõ các hành vi bị cấm với cảnh sát viên trong ca trực gồm "chơi game online, chụp ảnh selfie/chụp ảnh nhóm, nhai kẹo cao su, tư thế không nghiêm chỉnh như đứng một chân, gãi ngứa hoặc ngoáy mũi".

Trong kế hoạch tăng cường hoạt động tuần tra và trấn áp tội phạm đường phố của cảnh sát, khoảng 85% lực lượng cảnh sát Philippines đã được điều động làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự trên các tuyến phố.

Gần đây tổng thống Philippines, ông Rodrigo Duterte, đã công bố sẽ tăng thêm ngân sách đáng kể cho lực lượng cảnh sát quốc gia nhằm triển khai chiến dịch chống tội phạm ma túy của ông.

Ông Duterte cam kết sẽ tăng chi ngân sách cho lực lượng cảnh sát thêm 24,6% trong năm tới để tuyển thêm cảnh sát và mua các phương tiện đi lại và súng phục vụ lực lượng này.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên