01/08/2016 11:15 GMT+7

​Ông Erdogan lại ra sắc lệnh siết quản lý quân đội

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ vừa ban hành sắc lệnh thứ 3 của tổng thống, tăng thêm quyền kiểm soát quân đội cho tổng thống và thủ tướng.

Ông Erdogan vừa ban hành sắc lệnh thứ 3 tăng thêm quyền hạn quản lý quân đội cho tổng thống và thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ sau vụ đảo chính thất bại - Ảnh: AP
Ông Erdogan vừa ban hành sắc lệnh thứ 3 tăng thêm quyền hạn quản lý quân đội cho tổng thống và thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ sau vụ đảo chính thất bại - Ảnh: AP

Theo AP, đây là sắc lệnh tổng thống thứ 3 được ông Erdogan đưa ra kể từ khi áp dụng tình trạng khẩn cấp tại Thổ Nhĩ Kỳ sau cuộc đảo chính bất thành ngày 15-7.

Với sắc lệnh mới ban hành ngày 31-7, tổng thống và thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ được quyền ra lệnh trực tiếp cho các tư lệnh chỉ huy của lực lượng quân đội, không quân và hải quân.

Sắc lệnh cũng tuyên bố sa thải 1.389 quân nhân, trong đó có cả cố vấn quân sự cao cấp của tổng thống Erdogan, người đã bị bắt sau vụ đảo chính và một số quan chức cao cấp khác.

Những thay đổi này là một phần của chiến dịch thanh trừng quy mô lớn sau vụ đảo chính thất bại mà giới quan chức quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ cho biết vẫn sẽ chưa dừng lại.

Trong lúc đó, nhà cầm quyền vẫn tiếp tục săn lùng những quân nhân có liên quan tới cuộc đảo chính.

Trong một chiến dịch truy quét ban đêm bên ngoài thành phố nghỉ dưỡng Marmaris, nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt giữ 9 người bị nghi ngờ liên quan tới nhóm người đã vây ráp khách sạn ông Erdogan ở trong lúc cuộc đảo chính diễn ra.

Trong một diễn biến liên quan trước đó, ngày 30-7 tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ đã trả tự do cho 758 quân nhân từng bị bắt sau đảo chính. 

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên