04/03/2017 09:37 GMT+7

Bộ trưởng tư pháp Mỹ trước áp lực từ chức

BẢO DUY
BẢO DUY

TTO - Thêm một thành viên trong chính quyền của Tổng thống Donald Trump đang đứng trước áp lực từ chức vì có liên hệ với người Nga. 

Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Jeff Sessions - Ảnh: AFP
Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Jeff Sessions - Ảnh: AFP

Nhân vật đang hứng búa rìu chỉ trích vì đã 'nói dối' lần này là Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Jeff Sessions - cựu cố vấn của ông Trump trong thời gian tranh cử.

Bộ Tư pháp Mỹ ngay sau đó đã đưa ra giải thích trước những thông tin trên tờ Washington Post nói rằng ông bộ trưởng đã gặp đại sứ Nga tại Mỹ hai lần nhưng giấu tiệt trong lúc điều trần ở Thượng viện.

Bản thân ông Sessions ngày 2-3 thừa nhận đã gặp đại diện ngoại giao của Nga song nhấn mạnh không làm gì sai và tuyên bố sẽ đứng ngoài cuộc điều tra nghi án Nga can thiệp bầu cử Mỹ để đảm bảo công bằng và khách quan.

Lãnh đạo phe Dân chủ tại Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi nói những lời giải thích và cố gắng xin lỗi cho việc 'khai man' là không thể chấp nhận.

Adam Schiff, hạ nghị sĩ Dân chủ thuộc Ủy ban tình báo Hạ viện Mỹ, nói việc ông Sessions không giải thích rõ trước Thượng viện là 'không được', yêu cầu ông Sessions phải từ chức song song với việc Bộ Tư pháp phải chỉ định một công tố viên độc lập phụ trách nghi án Nga can thiệp bầu cử Mỹ.

Ủy ban tư pháp Hạ viện Mỹ cũng yêu cầu Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) mở một cuộc điều tra hình sự đối với ông Sessions.

Hai nguồn thạo tin giấu tên nói với Reuters rằng ông Sessions chỉ là một trong số nhiều mục tiêu bị Đảng Dân chủ nhắm tới khi yêu cầu FBI điều tra về mối liên hệ giữa các cố vấn trong chiến dịch tranh cử của ông Trump và người Nga.

Trước ông Sessions, một thành viên khác trong chính quyền của Tổng thống Donald Trump là cựu cố vấn an ninh quốc gia Michael Flynn đã phải từ chức vì dính nghi án khai man về những cuộc tiếp xúc với người Nga.

BẢO DUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên