18/08/2017 08:07 GMT+7

Thế giới phản ứng vụ tấn công Barcelona

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TTO - Các nước đã nhanh chóng lên án vụ tấn công lao xe vào người đi bộ ở thành phố Barcelona đồng thời ra cảnh báo đối với công dân tại Tây Ban Nha.

Hiện trường vụ tấn công ở Barcelona - Nguồn: Guardian

Tổng thống Pháp Emmanuel là một trong những lãnh đạo đầu tiên chỉ trích vụ "tấn công thảm khốc” đồng thời lên tiếng bày tỏ tình đoàn kết với Tây Ban Nha sau vụ việc này. Tháp Eiffel cũng được tắt đèn vào 00g45 ngày 18-8, giờ địa phương, để tưởng niệm các nạn nhân.

Trên trang mạng Twitter, Tổng thống Mỹ Donald Trump viết: "Mỹ kịch liệt lên án vụ tấn công khủng bố ở Barcelona, Tây Ban Nha và chúng tôi sẽ làm bất cứ điều gì cần thiết để giúp đỡ". Ông cũng kêu gọi người dân Tây Ban Nha hãy cứng rắn và mạnh mẽ, cùng vượt qua thời khắc khó khăn này, theo Reuters.

Thủ tướng Đức Angela Merkel kịch liệt lên án "vụ tấn công kinh hoàng" này ở Barcelona và chia sẻ nỗi buồn tới gia đình các nạn nhân trong vụ tấn công trong khi thủ tướng Anh Theresa May cũng lên tiếng chia sẻ. London cho biết đang liên lạc để hỗ trợ các công dân Anh sau vụ tấn công.

Thủ tướng Canada Justin Trudeau cũng lên án vụ tấn công trong khi chính quyền nước này khuyến cáo công dân tránh xa các địa điểm du lịch ở Tây Ban Nha, theo dõi tin tức và tuân theo hướng dẫn của chính quyền địa phương. Những người đang ở Tây Ban Nha cũng được khuyên nên báo với gia đình rằng họ an toàn.

Người dân và du khách đứng bên ngoài khu vực bị phong tỏa sau vụ tấn công ở Barcelona - Ảnh: Reuters
Người dân và du khách đứng bên ngoài khu vực bị phong tỏa sau vụ tấn công ở Barcelona - Ảnh: Reuters

Chiều 17-8, giờ Tây Ban Nha, một chiếc xe tải đã cố ý lao lên vỉa hè và đâm vào những người đi bộ trên đại lộ Las Ramblas, làm 13 người chết và hơn 100 người bị thương. Cảnh sát khẳng định đây là một vụ tấn công khủng bố và cho biết số người chết sẽ còn tăng do có nhiều người bị thương rất nặng.

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng nhận trách nhiệm vụ tấn công. Trong thời gian qua, nhóm này đã liên tiếp tiến hành các vụ tấn công bằng xe tải nhằm vào những người đi bộ ở Anh, Pháp, Đức, Israel và Thụy Điển, gây tâm lý hoang mang, lo sợ trong người dân

Chiếc xe tải màu trắng tham gia vụ tấn công ở Barcelona đươc kéo khỏi hiện trường - Ảnh: Reuters
Chiếc xe tải màu trắng tham gia vụ tấn công ở Barcelona đươc kéo khỏi hiện trường - Ảnh: Reuters
TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên