15/06/2014 01:00 GMT+7

"Thẻ đỏ" với lao động trẻ em

LÊ VÂN
LÊ VÂN

TT - Đó là tên chiến dịch chấm dứt lao động trẻ em trên thế giới do Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) phát động tại Việt Nam.

Công Vinh giơ thẻ đỏ với lao động trẻ em

Theo ILO, hơn 85 triệu trẻ em từ 5-17 tuổi trên thế giới đang phải làm việc trong điều kiện không an toàn tại các trang trại, hầm mỏ, công xưởng và bị bóc lột sức lao động quá mức. Tại Việt Nam, con số lao động trẻ em theo ILO thống kê là trên 1,75 triệu. “Tỉ lệ lao động trẻ em ở Việt Nam thấp hơn so với tỉ lệ trung bình của thế giới và thấp hơn trong khu vực. Tuy nhiên với 1,75 triệu lao động trẻ em, Việt Nam vẫn còn chặng đường dài phía trước trong cuộc chiến chống lao động trẻ em” - ông Gyorgy Sziraczki, giám đốc ILO Việt Nam, cho hay. Mở đầu cho chiến dịch Thế giới chống lao động trẻ em, bài hát Till everyone can see (Đến khi mọi người đều có thể thấy) đã được ra mắt trên toàn thế giới.

Bài hát do nhạc sĩ được đề cử giải Grammy Mike Einziger và nghệ sĩ violin nổi tiếng thế giới Ann Marie Simpson sáng tác. MV của bài hát mới có thể được tải về miễn phí tại https://www.youtube.com/watch? v=qHNgfStLwNc. Tại Việt Nam, cầu thủ bóng đá Công Vinh mở màn chiến dịch với hình ảnh giơ cao “Thẻ đỏ nói không với lao động trẻ em” nhân sự kiện World Cup 2014 tại Brazil mới khai mạc nhằm kêu gọi mọi người vui bóng đá không quên hưởng ứng chiến dịch toàn cần này.

LÊ VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên