03/06/2014 08:29 GMT+7

Thắt lưng buộc bụng dồn sức cho biển Đông

BÚT BI
BÚT BI

TT - Mới nghe các bác đại biểu Quốc hội bàn việc nước, có nhiều điều thật hay, đúng như nói hộ ý mình. Tui suy nghĩ mãi những ý kiến kêu gọi “thắt lưng buộc bụng”.

Số tiền nhỏ, tấm lòng lớnLà người Việt thì chung sức ít nhiều

- Ủa, chuyện này có gì mới đâu, đã nói nhiều lần rồi, ở nhiều nơi và nhiều người nói?

- Nhưng lần này, lời kêu gọi đưa ra khi đất nước đứng trước thách thức lớn, đòi hỏi phải được tập trung mọi nguồn lực để đối phó. Lời kêu gọi “thắt lưng buộc bụng” sẽ làm nhiều người suy nghĩ, những ai vốn quen vung tay tiêu xài lãng phí, nhất là bằng những đồng tiền ngân sách, sẽ phải giật mình. Nếu trước đây lãng phí đã là sai quấy, thì nay làm như thế là có tội lớn với đất nước, dân tộc. Những đồng vốn đó phải được dùng cho đất nước mạnh lên, cho những đội tàu hùng mạnh, cho những người ngư dân kiên cường bám biển.

- Ông anh nói làm tui nhớ đến những tờ giấy bạc một ngàn, năm trăm đồng của các cháu học sinh góp vào quỹ biển Đông. Nhớ đến những đồng lương hưu của các bác hưu trí, những ngày công khó nhọc của các anh chị công nhân... và của nhiều giới đồng bào các nơi đã gửi về chung sức biển Đông. Vậy thì ai đó khi đặt bút ký vào những hợp đồng chi xài ngân sách mua sắm, xây cất hãy cân nhắc, tính toán kỹ lưỡng, hãy nhớ đất nước đang cần chắt chiu dồn sức cho cuộc bảo vệ chủ quyền trên biển Đông.

- Tui cũng mong mấy ông quen xài sang, lấy danh bằng tiền ngân sách kỳ này sẽ phải chùn tay, sẽ phải nhớ rằng cái xe sang lúc này không cần bằng chiếc tàu cá cho bác ngư dân, bằng những thiết bị hiện đại cho anh cảnh sát biển, kiểm ngư để họ yên tâm, đủ sức giữ vững chủ quyền đất nước.

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên