18/08/2013 04:11 GMT+7

Thất lạc hành lý tại Paris

NHẬT TRANG (Nam Định)
NHẬT TRANG (Nam Định)

TT - Chuyến bay từ Hà Nội sang Stockholm (Thụy Điển), quá cảnh tại sân bay Paris (Pháp) của chúng tôi hôm đó có lẽ đã mỹ mãn hơn nếu không xảy ra sự cố mất hành lý.

Đoàn chúng tôi sang Thụy Điển theo lời mời của một tổ chức phi chính phủ nước này để bàn thảo phương thức hợp tác với một đối tác bên đó.

Trước khi đi, tôi điện báo trước cho một anh bạn người Thụy Điển và hỏi: “Có cần gì từ VN không?”. “Nếu có thể, anh mang sang cho chúng tôi mấy lon bia 333”- người bạn Thụy Điển nói.

Anh đã sang VN mấy lần. Đã thưởng thức loại bia nổi tiếng này của Sài Gòn. Đã chuộng và nay thành nhớ, thèm. Tôi mua một hộp đóng thành gói hàng gửi theo máy bay. Thế mà hộp bia bị mất. Tôi tới văn phòng Hãng Air France khiếu nại. Sau khi nghe tôi trình bày, người đàn ông làm việc tại văn phòng hãng cất tiếng: “Thay mặt hãng, tôi thành thật xin lỗi ông về sự cố này. Xin ông vui lòng cho biết một số thông tin về kiện hàng của ông, càng chi tiết càng tốt”.

Nói rồi người đàn ông lấy quyển sổ cùng bút chờ tôi. Tôi tả qua về kiện hàng thất lạc: áng chừng kích thước, áng chừng cân nặng... Đoạn anh ta lấy ra một tấm bìa màu:“Xin ông cố nhớ, chỉ vào đây xem vỏ kiện hàng của ông màu gì. Không thật chính xác cũng không sao”. Tôi lướt nhanh trên tấm bìa màu, chỉ một phên màu mà tôi hình dung nó tương tự vỏ kiện hàng tôi gửi. Ông ta đánh dấu phên màu, nói: “Cảm ơn ông rất nhiều. Chúng tôi sẽ cố gắng thông tin tới ông một cách sớm nhất có thể. Điều cuối cùng xin ông cho địa chỉ liên hệ”. Tôi để lại số điện thoại người bạn Thụy Điển của tôi.

Đoàn chúng tôi rời sân bay. Trên đường về thành phố, tôi vẫn không khỏi hối tiếc về sự thất lạc này. Bữa cơm chiều sẽ thiếu bia 333 để các bạn Thụy Điển được thưởng thức ngay. Như đọc được ý nghĩ của tôi, anh bạn Thụy Điển - người ra đón và giờ đang cầm lái chở tôi - khẽ nói: “Không sao đâu.Đừng quá bận tâm. Rồi anh sẽ nhận được hành lý”.

Chuyến đi đó các bạn Thụy Điển thay vì thuê khách sạn đã bố trí chúng tôi ở một biệt thự ngoại ô. “Ở đây không khí trong lành lại rất yên tĩnh. Trong nhà bếp và nhà ăn, chúng tôi chuẩn bị sẵn đồ ăn uống. Các bạn có thể dùng bất kỳ lúc nào có nhu cầu”. Nói rồi anh bạn chia tay về nhà, hẹn đúng 18 giờ sẽ tới cùng dùng cơm chiều. Từ giờ tới lúc đó còn hơn ba tiếng. Tôi cần phải tắm táp một chút để trút bỏ mệt nhọc sau hơn một ngày đêm hành trình từ VN sang. Vừa ra khỏi buồng tắm thì có chuông điện thoại. Anh bạn Thụy Điển cho biết hãng máy bay vừa thông báo kiện hàng của tôi bị lạc ở sân bay Paris. Chiều mai sẽ được chuyển tới Stockholm. Tôi thở phào nhẹ nhõm.

Chiều hôm sau, đúng 17 giờ, một xe tải loại nhỏ, hai bên hông có logo Hãng Air France đỗ xịch trước ngôi nhà ngoại ô, nơi chúng tôi đang ở. Người lái xe lễ mễ bê vào giao cho tôi kiện hành lý - hộp bia 333. Một lần nữa, anh ta lại xin lỗi tôi về sự thất lạc vừa qua. Tôi hết sức hài lòng về việc làm của người ta. Một dịch vụ hoàn hảo và chu đáo. Vậy mà hôm qua tôi vẫn còn chút lăn tăn và đã dự liệu nhờ anh bạn người Thụy Điển chở tôi ra sân bay nhận kiện hàng.

NHẬT TRANG (Nam Định)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên