Theo đó, hai trạm thu phí thuộc dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 1K, đoạn km 2+487 đến km 12+971 trên địa phận tỉnh Đồng Nai - Bình Dương - TP.HCM theo hình thức BOT.
Trong đó, một trạm đặt tại TP Biên Hòa, Đồng Nai và một trạm đặt tại TP Dĩ An, Bình Dương.
Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ Online vào sáng cùng ngày, tại trạm BOT quốc lộ 1K đặt tại phường Hóa An (TP Biên Hòa), công tác tháo dỡ gần như hoàn tất, chỉ còn lại rào chắn xung quanh, xe cộ đi lại các làn sát lề đường. Hiện nhân công đang tái lập mặt đường, kẻ vạch phân luồng.
Dự kiến, ngày mai 13-6, đơn vị chức năng sẽ tiếp tục tháo dỡ trạm BOT quốc lộ 1K đặt tại TP Dĩ An.
Trước đó, ngày 31-10-2020, hai trạm BOT trên quốc lộ 1K đã tạm dừng thu phí. Sau đó, Bộ Giao thông vận tải giao Cục Quản lý đường bộ IV (nay là Khu quản lý đường bộ IV) tạm quản lý tuyến đường này.
Từ đó đến nay, hai trạm thu phí bỏ hoang, xuống cấp và giống như "lô cốt" chắn ngang đường, thu hẹp lòng đường gây mất an toàn giao thông.
Nhiều vụ tai nạn giao thông đã xảy ra trên tuyến quốc lộ 1K. Đặc biệt, khuya 2-3, một thanh niên chạy xe máy tông vào dải phân cách của trạm BOT ở phường Hóa An, chết tại chỗ.
Sau đó, các địa phương đã có báo cáo, kiến nghị Bộ Giao thông vận tải sớm bàn giao quốc lộ 1K cho địa phương quản lý để thuận lợi cho việc bảo trì, duy tu, nâng cấp và đảm bảo an toàn giao thông.
Dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 1K, đoạn km 2+487 đến km 12+971 trên địa phận tỉnh Đồng Nai - Bình Dương - TP.HCM theo hình thức BOT do liên danh 5 công ty thực hiện.
Theo hợp đồng gốc được ký cách đây 14 năm, dự án có tổng mức đầu tư 397 tỉ đồng, bao gồm 2 hạng mục chính là đoạn tuyến có chiều dài 10,5km với giá trị xây dựng là 281,9 tỉ đồng và xây dựng cầu Hóa An mới.
Kinh phí đầu tư dự án sẽ được thu hồi qua trạm thu phí trong vòng 17 năm, trong đó thời gian hoàn vốn là 14 năm, thu qua trạm Đồng Nai từ ngày 22-10-2007, thu qua trạm Bình Dương từ ngày 28-2-2008.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận