05/12/2025 15:50 GMT+7

Thanh toán Metro chỉ cần chạm điện thoại với tài khoản VPBank

Từ 1-12, khách hàng đi Metro TP.HCM có thể chạm điện thoại tại cổng soát vé để thanh toán trực tiếp bằng tài khoản VPBank qua tính năng Pay by Account, mở rộng trải nghiệm di chuyển hiện đại và không tiền mặt.

Thanh toán Metro chỉ cần chạm điện thoại với tài khoản VPBank - Ảnh 1.

Từ 1-12, khách hàng đi Metro TP.HCM có thể chạm điện thoại tại cổng soát vé để thanh toán trực tiếp bằng tài khoản VPBank qua tính năng Pay by Account - Ảnh: VPB

VPBank triển khai tính năng Pay by Account

Sự phát triển của công nghệ thanh toán hiện đại đang mở ra giai đoạn mới cho giao thông công cộng, nơi trải nghiệm "chạm để thanh toán" vô cùng tiện lợi.

Trong bối cảnh đó, VPBank triển khai tính năng Pay by Account để hỗ trợ thanh toán một chạm tại hệ thống đường sắt đô thị TP.HCM (Metro TP.HCM) từ ngày 1-12.

Cụ thể, khi di chuyển bằng hệ thống Metro TP.HCM, hành khách chỉ cần thao tác chạm điện thoại tại cổng soát vé có máy POS. Hệ thống sẽ tự động ghi nhận lượt di chuyển và trừ tiền trực tiếp từ tài khoản VPBank.

Nhờ đó, trải nghiệm thanh toán trở nên nhanh gọn, hiện đại, phù hợp với nhu cầu di chuyển nhanh trong bối cảnh đô thị.

Giao thông công cộng là lĩnh vực có tần suất giao dịch cao và đòi hỏi tốc độ xử lý tức thời. Việc VPBank đưa thanh toán một chạm Pay by Account vào vận hành tại Metro TP.HCM là bước tiến giúp tối ưu hóa trải nghiệm di chuyển. Đây không chỉ là sự đổi mới trong dịch vụ thanh toán mà còn cho thấy nỗ lực của VPBank đóng góp vào mục tiêu phát triển giao thông công cộng thông minh.

Đại diện VPBank chia sẻ giải pháp này mang lại trải nghiệm an toàn và xuyên suốt cho hành khách. Pay by Account và các giải pháp thanh toán không tiền mặt khác còn giúp đơn vị vận hành Metro quản lý dữ liệu minh bạch, hoạch định chính sách về giao thông.

Khi thói quen thanh toán không tiền mặt được lan tỏa qua các hoạt động hằng ngày như sử dụng Metro, người dân sẽ nhanh chóng thích ứng với bức tranh đô thị số hóa toàn diện.

Thanh toán ‘một chạm’ góp phần thúc đẩy giao thông hiện đại

Cũng trong tháng 12, trải nghiệm thanh toán một chạm bằng tài khoản sẽ tiếp tục được giới thiệu rộng rãi tại sự kiện Thu Duc Digital Day, tổ chức ngày 6 và 7-12 tại ga Thủ Đức thuộc tuyến Metro số 1 TP.HCM.

Đây là ngày hội công nghệ số đầu tiên diễn ra tại tuyến Metro trọng điểm, tạo điều kiện để người dân, doanh nghiệp và cộng đồng yêu thích công nghệ tiếp cận trực tiếp các giải pháp số ứng dụng vào hoạt động đời sống đô thị.

Tại sự kiện, Công ty TNHH MTV Đường sắt Đô thị số 1 TP.HCM và VPBank sẽ ký biên bản ghi nhớ hợp tác, đánh dấu mốc quan trọng ứng dụng công nghệ để nâng cao trải nghiệm dịch vụ đô thị.

Bên cạnh đó, VPBank mang đến khu vực trải nghiệm Pay by Account, cho phép khách tham quan trải nghiệm đi Metro "không vé", và nhận các phần quà công nghệ và khám phá những nội dung số hóa đang được phát triển cho hệ sinh thái thanh toán hiện đại.

Việc Pay by Account hiện diện tại ngày hội được kỳ vọng góp phần giúp người dân hiểu rõ hơn cách các giải pháp thanh toán không tiền mặt đang được đưa vào giao thông công cộng, từ đó tạo nền tảng để tuyến Metro số 1 trở thành hình mẫu về ứng dụng công nghệ trong vận hành.

Pay by Account được VPBank giới thiệu từ năm 2024, nhằm hoàn thiện toàn bộ giải pháp thanh toán một chạm cho khách hàng cá nhân. Tính năng cho phép khách hàng sử dụng trực tiếp nguồn tiền từ tài khoản VPBank để giao dịch thanh toán "chạm" một cách thuận tiện tại hơn 100 triệu điểm chấp nhận thẻ Mastercard trên toàn cầu, không cần thẻ vật lý, không phải chia sẻ thông tin thẻ. Người dùng được bảo mật tối đa với cơ chế xác thực sinh trắc học bằng vân tay hoặc nhận diện khuôn mặt.

Cùng với trải nghiệm liền mạch, khách hàng sử dụng Pay by Account còn được ưu đãi hoàn tiền đến 500.000 đồng/tháng, bao gồm hoàn 1% cho các chi tiêu tại siêu thị, cửa hàng tiện lợi, ăn uống, di chuyển; 0,3% cho các giao dịch còn lại.

Hướng dẫn sử dụng tính năng Pay by Account tại Metro TP.HCM:

1. Với khách hàng có tài khoản thanh toán tại VPBank

B1: Tải ứng dụng Metro HURC, lựa chọn "VPBank chạm & đi"

B2: Điều hướng về ứng dụng VPBank NEO, lựa chọn Tap & Pay

B3: Chọn thêm tài khoản, bắt đầu đăng ký

B4: Xác thực thông tin cá nhân

B5: Đăng ký thành công, khách hàng có thể thanh toán chạm tại máy POS khi di chuyển Metro

2. Với khách hàng chưa có tài khoản thanh toán tại VPBank

B1: Tải ứng dụng Metro HURC, lựa chọn "VPBank chạm & đi"

B2: Điều hướng về ứng dụng VPBank NEO (Tải ứng dụng tại CH Play nếu khách hàng chưa từng tải)

B3: Đăng ký mở tài khoản thanh toán theo hướng dẫn

B4: Sau khi đăng ký thành công, tại màn hình chính lựa chọn Tap & Pay

B5: Chọn thêm tài khoản, bắt đầu đăng ký

B6: Xác thực thông tin cá nhân

B7: Đăng ký thành công, Quý khách có thể thanh toán chạm tại máy POS khi di chuyển metro

Tìm hiểu thêm tại https://paybyaccount.vpbank.com.vn/ hoặc liên hệ hotline: 1900 54 54 15

Thanh toán Metro chỉ cần chạm điện thoại với tài khoản VPBank - Ảnh 2.Cách VPBank kiến tạo thói quen thanh toán không chạm

Xu hướng thanh toán không chạm là lựa chọn của người tiêu dùng. Với bộ giải pháp Pay by Account và Tap-to-Phone, VPBank tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong việc cung cấp giải pháp thanh toán không chạm.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tuổi Trẻ Online Newsletters

    Đăng ký ngay để nhận gói tin tức mới

    Tuổi Trẻ Online sẽ gởi đến bạn những tin tức nổi bật nhất