Sự kiện

Thứ hai 07-08-2023
Khỏi cần thẻ, từ nay có thể quét mã QR rút tiền trong ATM
Kinh doanh

Không cần thẻ ngân hàng, chỉ quét mã QRCode qua ứng dụng trên điện thoại là người dùng có thể rút tiền tại ATM các ngân hàng.

Thứ ba 13-09-2022
Ra mắt chợ thanh toán không dùng tiền mặt tại Cần Thơ
Kinh doanh

TTO - Ngày 13-9, Sở Công Thương Cần Thơ phối hợp với VNPT Cần Thơ ra mắt mô hình chợ 4.0, thanh toán không dùng tiền mặt tại chợ An Thới (quận Bình Thủy).

Thứ tư 16-06-2021
Đừng quên chứng “đau màng túi”
TTCT - Cuộc sống muôn màu

TTCT - Với nhiều người mới bắt đầu làm quen với thanh toán không tiền mặt, nhất là sau cú hích COVID-19, ngoài sự bỡ ngỡ trước các khái niệm, công nghệ mới, thì việc sẵn sàng về mặt tâm lý cũng rất quan trọng để giúp họ là người tiêu dùng thông thái.

Thứ tư 16-06-2021
Người tiêu dùng Việt mang ít tiền hơn trong đại dịch
TTCT - Vấn đề - Sự kiện

TTCT - Câu chuyện thanh toán không tiền mặt ở Việt Nam cũng không nằm ngoài xu hướng chung của thế giới: số người lần đầu tiên sử dụng thanh toán không tiếp xúc tăng vọt sau hơn một năm Việt Nam trải qua đại dịch COVID-19.

Thứ ba 15-06-2021
Những "cây ATM" chạy bằng cơm
TTCT - Cuộc sống muôn màu

TTCT - Tại những vùng nghèo nhất của thế giới, nơi phần lớn dân số không biết đến ngân hàng, dịch vụ rút, gửi và chuyển tiền từ những “cây ATM chạy bằng cơm” đang giúp đánh thức kinh tế và đưa hàng triệu người thoát nghèo.

Thứ ba 15-06-2021
Thanh toán không tiền mặt: 1 năm từ cú hích COVID-19
TTCT - Vấn đề - Sự kiện

TTCT - Vào thời điểm này năm ngoái, đại dịch COVID-19 đã khiến thế giới chao đảo non nửa năm, và trở thành cú hích bất đắc dĩ cho hình thức thanh toán không tiền mặt, bởi lo sợ những tờ tiền giấy có thể là phương tiện lây truyền virus corona. Tương quan giữa trả tiền mặt và các hình thức không chạm, thanh toán online, di động sau một năm hiện như thế nào?