10/08/2016 11:59 GMT+7

Thành phố Philippines trục xuất người Hồi giáo để chống ma túy

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Thị trưởng thành phố Urdaneta yêu cầu trục xuất toàn bộ người Hồi giáo sống tại thành phố này trong chiến dịch tăng cường truy quét tội phạm ma túy.

Từ khi lên nắm quyền, tổng thống Philippines, Rodrigo Duterte (ảnh) đã triển khai chiến dịch truy quét tội phạm ma túy rất quyết liệt - Ảnh: Reuters
Từ khi lên nắm quyền, tổng thống Philippines, Rodrigo Duterte đã triển khai chiến dịch truy quét tội phạm ma túy rất quyết liệt - Ảnh: Reuters

Theo báo Manila Times, ông Amadeo Gregorio Perez cho biết, người Hồi giáo tại thành phố Urdaneta có 3 tuần để di dời khỏi nơi sinh sống theo lệnh vừa ban hành.

Lệnh mới được thị trưởng thành phố Urdaneta đưa ra trong lễ thượng cờ đầu tuần này và yêu cầu chính quyền các cộng đồng dân cư cấp làng cùng cảnh sát thực hiện triệt để.

Cùng với đó, cảnh sát trưởng thành phố Marcelino Desamito cũng được giao nhiệm vụ giám sát tất cả các khách sạn, nhà hàng trong thành phố sau khi có những thông tin cho biết các hoạt động buôn bán ma túy trái phép thường diễn ra tại những địa điểm này.

Cùng sắc lệnh mới của thị trưởng, những người Hồi giáo cũng sẽ không được phép vào thuê nhà hay thuê khách sạn, nhà nghỉ trong thành phố.

Cơ quan phòng chống ma túy Philippines (PDEA) đã chỉ rõ những khu làng bùng phát tệ nạn mua bán ma túy có nhiều người Hồi giáo sinh sống như Poblacion, Pinmaludpud, Camantiles, San Vicente, Bayaoas, Anonas, Dilan Paurido, Nancayasan….

Báo cáo của cảnh sát cho biết, ít nhất 84% trong số hơn 5.000 người định cư Hồi giáo ở những làng này từ 12 tuổi trở lên có liên quan tới hoạt động buôn bán ma túy.

Cũng theo báo cáo, hầu hết các loại hình tội phạm khác như giết người, cướp của, cưỡng hiếp xảy ra trong thành phố đều liên quan tới tình trạng ma túy do những đối tượng là người Hồi giáo bán tràn lan bán như kẹo tại thành phố này.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên