13/03/2015 09:35 GMT+7

​Thành phố Ferguson săn lùng nghi can bắn hai cảnh sát

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Nhà chức trách thành phố Ferguson thuộc hat St. Louis, bang Missouri (Mỹ), đang mở chiến dịch truy nã gắt gao kẻ đã xả súng bắn trọng thương hai cảnh sát.

Người dân Ferguson tiếp tục biểu tình phản đối cảnh sát phân biệt chủng tộc - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Eric Holder khẳng định hai sĩ quan cảnh sát Ferguson đã “bị phục kích”. Họ bị bắn khi một cuộc biểu tình phản đối nạn phân biệt chủng tộc diễn ra trước Sở Cảnh sát Ferguson hôm qua.

Một sĩ quan 41 tuổi bị trúng đạn vào vai, còn sĩ quan 32 tuổi bị bắn vào đầu. Cả hai hiện đang trong tình trạng nguy kịch. Hai nghị sĩ bang Missouri đã tuyên bố treo giải thưởng 3.000 USD cho bất kỳ ai cung cấp thông tin về nghi can xả súng.

Các nhân viên điều tra Sở Cảnh sát Ferguson đã thẩm vấn hàng chục người nhưng chưa bắt giữ một nghi can nào. Điều tra hiện trường cho thấy kẻ xả súng đã dùng một khẩu súng ngắn. Cảnh sát trưởng hạt St. Louis Jon Belmar khẳng định các phát đạn đã bắn đi từ đám đông biểu tình.

Ngược lại, nhiều người biểu tình khẳng định kẻ xả súng đã nấp từ xa. Trong đoạn video quay cảnh hỗn loạn sau vụ xả súng, một nhân chứng nói: “Nếu cảnh sát Ferguson thừa nhận hành vi phân biệt chủng tộc từ chín tháng trước thì vụ việc này đã không xảy ra”.

Hôm nay các nhà tổ chức biểu tình chống phân biệt chủng tộc ở Ferguson tuyên bố họ lên án hành vi tấn công cảnh sát, nhưng sẽ tiếp tục biểu tình.

Giới quan sát nhận định các vụ bạo lực mới có thể đẩy thành phố Ferguson 21.000 dân rơi lại vào tình trạng bất ổn như năm ngoái, khi các vụ đụng độ giữa người biểu tình và cảnh sát liên tục nổ ra.

Tình hình Ferguson trở nên căng thẳng sau khi Bộ Tư pháp Mỹ công bố báo cáo điều tra khẳng định Sở Cảnh sát thành phố phân biệt đối xử tàn tệ với người da đen. Hàng loạt quan chức thành phố đã phải từ chức, bao gồm Cảnh sát trưởng Ferguson Tom Jackson.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên