09/09/2015 05:15 GMT+7

​Thắng đậm Thụy Điển, Áo giành vé dự Euro 2016

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Rạng sáng 9-9, tuyển Áo đã chính thức giành vé dự VCK Euro 2016 khi đá bại Thụy Điển với tỉ số đậm 4-1 trên sân khách ở lượt trận thứ 8 của bảng G.

Niềm vui của các cầu thủ Áo sau khi David Alaba (số 8) mở tỉ số. Ảnh: Reuters
Pha đánh đầu nâng tỉ số lên 2-0 cho Áo của Martin Harnik (số 11). Ảnh: Reuters

Video clip trận Thụy Điển thua Áo 1-4. Nguồn: Youtube

Với 8 điểm nhiều hơn so với đội xếp thứ ba trước lượt đấu thứ tám, Áo chỉ cần không để thua trước Thụy Điển là giành vé dự VCK Euro 2016. Nhưng với quyết tâm cao độ và cùng với chơi tấn công cống hiến, Áo không những có điểm trước Thụy Điển mà còn gây bất ngờ khi đánh bại đối thủ này với tỉ số đậm 4-1 ngay trên sân khách.

Ngay ở phút thứ 9, tỉ số đã được mở cho tuyển Áo khi tiền vệ Kallstrom (Thụy Điển) phạm lỗi với Junuzovic trong vòng cấm sau tình huống phối hợp ném biên bên cánh phải của tuyển Áo. Trên chấm phạt đền, David Alaba dễ dàng đánh lừa thủ môn Isaksson, khai thông thế tắc cho tuyển Áo.

Bàn thua sớm khiến các cầu thủ Thụy Điển lúng túng. Những phút sau đó, các học trò HLV Erik Hamren tiếp tục thi đấu hớ hênh, đặc biệt là ở hàng phòng ngự, khiến khung thành thủ môn Isaksson luôn bị đặt trong tình trạng báo động.

Phút 38, lại từ một tình huống dàn xếp ném biên của tuyển Áo, hàng phòng ngự Thụy Điển tiếp tục mắc sai lầm trong khâu kém người, giúp Martin Harnik dễ dàng ập vào đánh đầu cận thành, nâng tỉ số lên 2-0 cho tuyển Áo.

Nhưng đó vẫn chưa phải là tất cả với Thụy Điển. Phút 77 và 88, hàng phòng ngự Thụy Điển tiếp tục phạm sai lầm khi bỏ lỏng Marc Janko và Martin Harnik, giúp bộ đôi này dễ dàng đánh bại thủ môn Isaksson từ cự li 5m, nâng tỉ số lên 3-0 và 4-0 cho tuyển Áo.

Phải đến phút bù giờ của trận đấu, những nỗ lực của đội trưởng Zlatan Ibrahimovic mới giúp Thụy Điển có được bàn thắng danh dự.

Thắng đậm 4-1, Áo xây chắc ngôi đầu bảng G với 22 điểm và giành vé dự Euro 2016 sớm hai lượt trận.

Còn với Thụy Điển (12 điểm), với trận thua thứ hai liên tiếp (trước đó thua Nga 0-1), từ chỗ hơn Nga bốn điểm giờ rơi xuống xếp sau đối thủ với hai điểm ít hơn. Với khoảng cách này, Thụy Điển đã không còn nắm trong tay quyền tự quyết trong cuộc đua giành chiếc vé chính thức còn lại của bảng G dự Euro 2016. 

* Ở một trận đấu khác, tuyển Nga tiếp tục hồi sinh mạnh mẽ dưới triều đại HLV Leonid Slutsky khi đè bẹp Liechtenstein với tỉ số đậm 7-0 trên sân khách. Người hùng của tuyển Nga ở trận này là tiền đạo Artem Dzyuba với bốn bàn thắng ở các phút 21, 45, 73 và 90.

Thắng trận này, Nga nhảy lên vị trí thứ hai bảng G với 14 điểm, hơn Thụy Điển hai điểm và đội xếp thứ tư Montenegro ba điểm.  

Đá bại Macedonia, Tây Ban Nha chạm tay vào vé dự Euro 2016

Tại bảng C, ĐKVĐ Tây Ban Nha cũng chạm tay vào chiếc vé dự Euro 2016 khi đá bại Macedonia 1-0 trên sân khách ở lượt trận thứ 8.

Người hùng của Tây Ban Nha ở trận này là tiền vệ Juan Mata với một pha treo bóng từ bên cánh phải vào thẳng khung thành ở phút thứ 8, giúp Tây Ban Nha giành trọn 3 diểm trên sân Skopje.

Thắng trận này, Tây Ban Nha xây chắc ngôi đẩu bảng C với 21 điểm, hơn Slovakia hai điểm và Ukraine năm điểm trước hai lượt đấu cuối.

 

 

 

 

 

 

 

 

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên