12/10/2012 15:56 GMT+7

Thaksin bác lệnh bắt giữ của tòa án Thái Lan

PHAN ANH
PHAN ANH

TTO - Bangkok Post cho hay cựu thủ tướng Thaksin Shinawatra hôm 11-10 đã bác quyết định bắt giữ của Tòa án tối cao Thái Lan vì tội lạm dụng quyền lực.

Thái Lan ra lệnh bắt giữ ông Thaksin

QpmNUfGx.jpgPhóng to

Cựu thủ tướng Thaksin Shinawatra - Ảnh: Guardian

Ngày 11-10, Tòa án tối cao Thái Lan ra lệnh bắt giữ ông Thaksin cùng 26 quan chức khác trong vụ việc liên quan đến các khoản vay trị giá 11,58 tỉ baht (378 triệu USD) từ Ngân hàng Krung Thai của nhà nước Thái Lan.

Luật sư Noppadon Pattama dẫn lời ông Thaksin cho rằng vị cựu thủ tướng không liên quan đến vụ việc của Ngân hàng Krung Thai vì việc quyết định các khoản vay là do các giám đốc điều hành của ngân hàng này.

Pattama cũng cho biết ông Thaksin vẫn ở nước ngoài và kiên định quan điểm rằng sẽ không chấp nhận các hậu quả của cuộc đảo chính ngày 19-9-2006. Ông Pattama nói ông Thaksin sẽ không chấp nhận bất cứ vụ việc nào do Hội đồng kiểm định tài sản (ASC) hiện đã giải thể do họ có lập trường chính trị đối nghịch với ông.

“Ông Thaksin muốn các việc liên quan được thực hiện một cách hợp pháp và cần phải nhận được quyền lợi bình đẳng như những người Thái Lan khác”, ông Pattama nói.

Cựu thủ tướng Thái Lan biết về lệnh bắt giữ trên từ Internet. Ông hiện ở Matxcơva (Nga), sau đó sẽ sang Anh.

PHAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên