13/08/2016 05:45 GMT+7

​Thái Lan rúng động với 11 vụ đánh bom trong một ngày

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Chỉ trong gần 1 ngày, 5 tỉnh ở Thái Lan  hứng chịu 11 vụ đánh bom khiến ít nhất 4 người chết và hơn 30 người bị thương, nhà chức trách bác bỏ liên quan khủng bố.

Sơ đồ các khu vực bị đánh bom và số người chết, bị thương tại từng vị trí - Nguồn: CNN
Sơ đồ các khu vực bị đánh bom và số người chết, bị thương tại từng vị trí - Nguồn: CNN

Theo CNN, thông tin từ quan chức thuộc Bộ sức khỏe cộng đồng Thái Lan, ông Anurak Amornpetchsathaporn cho biết, 4 người thiệt mạng đều là công dân Thái Lan. Trong số 36 người bị thương, có 10 người nước ngoài.

Chưa có tổ chức, cá nhân nào đứng ra nhận trách nhiệm và cũng chưa rõ các vụ đánh bom này có liên quan với nhau hay không. Cảnh sát Thái lan cho biết hiện chưa có bằng chứng nào cho thấy những vụ đánh bom này liên quan tới khủng bố quốc tế.

Phó phát ngôn viên lực lượng cảnh sát, ông Piyapan Pingmuang, thông tin tại cuộc họp báo ngày 12-8: "Những vụ việc này rất khác so với các hành vi khủng bố thông thường. Chúng giống hơn với các vụ phá hoại ở địa phương nhằm vào những địa điểm và các tỉnh cụ thể".

Tình hình bất ổn chính trị những năm qua gia tăng tại Thái Lan. Loạt đánh bom vừa rồi xảy ra chỉ vài ngày trước dịp kỷ niệm tròn một năm xảy ra vụ đánh bom đền Erawan làm 20 người thiệt mạng, và 5 ngày sau khi người dân Thái Lan bỏ phiếu trưng cầu ý dân về dự thảo hiến pháp mới.

Ông Piyapan Pingmuang cũng nói các vụ đánh bom vừa rồi không liên quan tới vụ đánh bom đền Erawan.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên