12/08/2016 10:34 GMT+7

Đánh bom liên hoàn ở Thái Lan, 4 người chết

ANH THƯ - KINH LUÂN
ANH THƯ - KINH LUÂN

TTO - Từ chiều tối 11-8 đến sáng 12-8, miền nam Thái Lan hứng chịu liên tiếp các đợt tấn công liên hoàn bằng bom. Đã có 4 người thiệt mạng và hơn 20 người khác bị thương.

Quang cảnh vụ nổ tại thị trấn Hua Hin - Ảnh: Twitter
Quang cảnh vụ nổ tại thị trấn Hua Hin - Ảnh: Twitter

Đến 8g sáng 12-8, tờ Bangkok Post cho biết một vụ nổ nữa đã xảy ra tại trụ sở Cảnh sát đặc nhiệm Thái tại tỉnh Surat Thani, làm 1 người đàn ông 52 tuổi thiệt mạng và ba người đi ngang bị thương.

Sau đó vài phút, cách đó 400m, lại có một vụ nổ khác, nhưng không gây thương vong. Cả hai vụ nổ này đều được kích hoạt bằng điện thoại.

Trong khi đó, Hãng tin AFP cho biết cũng trong sáng 12-8 một vụ nổ khác cũng đã diễn ra tại tỉnh Trang, làm một người chết. Ngoài ra, một số nhân chứng còn cho thấy đã nghe thấy hai tiếng nổ lớn tại thị trấn du lịch nổi tiếng Phuket, làm ít nhất một người thiệt mạng.

Như vậy, tính từ chiều tối 11-8 đến sáng 12-8, miền nam Thái Lan đã hứng chịu một loạt vụ đánh bom liên hoàn, làm ít nhất 4 người chết và hơn 20 người bị thương.

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-O-Cha kêu gọi mọi người hãy bình tĩnh và vẫn chưa biết ai đứng sau các vụ tấn công này.

Hãng tin AFP dẫn lời ông Prayut Chan-O-Cha: "Các vụ tấn công nhằm tạo ra hoang mang và hỗn loạn. Tại sao các vụ nổ lại xảy ra khi đất nước chúng ta đang tiến tới ổn định, phát triển kinh tế - du lịch và chúng ta phải tìm ra ai làm chuyện đó".

Trước đó, vào chiều tối ngày 11-8, hai vụ nổ xảy ra cách nhau 30 phút gần các quán rượu tại thị trấn nghỉ dưỡng ven biển Hua Hin đã khiến một người phụ nữ thiệt mạng và làm 19 người khác bị thương.

Các vụ nổ xảy ra sau 22g địa phương tại một quận chuyên sống về đêm của Thái Lan. 

"Một phụ nữ Thái Lan đã bị giết và hai quả bom khiến 19 người bị thương. Ba người đang nguy kịch và 7 trong số những người bị thương là người ngoại quốc, bao gồm 4 phụ nữ và 3 đàn ông" - một sĩ quan cảnh sát địa phương tại Hua Hin nói với AFP.

Truyền thông Thái Lan cho biết người phụ nữ thiệt mạng trong vụ nổ đầu tiên là một người bán đu đủ trên đường phố.

Sĩ quan trên cho biết hai vụ nổ cách nhau khoảng 50 mét.

Một sĩ quan thứ hai xác nhận 2 vụ đánh bom và cho biết cảnh sát vẫn đang điều tra động cơ và loại chất nổ nào đã được dùng trong vụ tấn công.

Hình ảnh trên báo chí địa phương cho thấy các nhân viên cứu hộ sơ tán các nạn nhân bằng cáng khỏi khu vực bị đánh bom và một số du khách bị các vết cắt nhỏ tập trung tại một bệnh viện địa phương để nhận điều trị.

AFP cho biết các vụ nổ nhỏ thường xảy ra tại Thái Lan trong suốt thời gian căng thẳng chính trị tăng cao. Tuy nhiên những sự cố như vậy đã ít xảy ra trong năm qua và hiếm khi nào các địa điểm du lịch bị nhắm làm mục tiêu.

Hua Hin là một thị trấn du lịch cao cấp ở miền nam Bangkok. Đây cũng là nơi đặt một cung điện mà Vua Bhumibol Adulyadej của Thái Lan thường ở.

Các vụ nổ xảy ra trước kỳ nghỉ dài ở nước này khi người Thái chuẩn bị mừng sinh nhật nữ hoàng Sirikit vào hôm nay.

Các vụ nổ cũng xảy ra vài ngày trước kỷ niệm một năm vụ đánh bom khiến 20 người thiệt mạng ở Bangkok hôm 17-8-2015. Những quả bom được chôn trong một ngôi đền Hindu nổi tiếng của Bangkok và là cuộc tấn công bằng bom đẫm máu nhất trong lịch sử gần đây của Thái Lan.

ANH THƯ - KINH LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên