07/06/2014 07:41 GMT+7

Thái Lan quảng bá hình ảnh "đất nước hạnh phúc"

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TT - Ngày 6-6, chính quyền quân sự Thái Lan mở chiến dịch tuyên truyền hình ảnh “đất nước hạnh phúc” sau cuộc đảo chính lật đổ chính phủ thủ tướng Yingluck Shinawatra.

Quyền thủ tướng Thái Lan chạy trốn người biểu tìnhCận cảnh cuộc đảo chính quân sự ở Thái LanCựu chính trị gia Thái Lan lập phong trào chống chính phủ

GR8nDWwT.jpg
Các binh sĩ Thái Lan hát hò, nhảy múa trên đường phố trong chiến dịch tuyên truyền “đất nước hạnh phúc” - Ảnh: Reuters

Theo báo Bangkok Post, quân đội đã tổ chức lễ hội với những buổi hòa nhạc, bữa ăn miễn phí, các binh sĩ tưng bừng nhảy múa ở thủ đô Bangkok nhằm chứng tỏ “niềm hạnh phúc đã trở lại với mọi người”.

Chính quyền quân sự cho biết sẽ lập các “trung tâm hòa giải” trên khắp cả nước. Tuy nhiên Reuters dẫn lời nhà bình luận chính trị nổi tiếng Thitinan Pongsudhirak thuộc Đại học Chulalongkorn nhận định hạnh phúc không đến từ các chiến dịch tuyên truyền và quân đội phải giải quyết vấn đề cốt lõi là đất nước bị chia rẽ. Bằng chứng là mới đây một nhóm 15 chính trị gia thân cận với chính phủ Yingluck tuyên bố sẽ mở chiến dịch “Giải phóng Thái Lan” ở nước ngoài để phản đối chính quyền quân sự.

Cũng trong hôm qua, Bộ Thương mại Thái Lan ra lệnh ổn định giá các mặt hàng tiêu dùng trong vòng sáu tháng để giảm chi phí sinh hoạt và thúc đẩy kinh tế tăng trưởng. Trong tháng 5, lạm phát Thái Lan tăng lên 2,62%, cao nhất trong vòng 14 tháng qua. GDP quý 1-2014 sụt giảm 2,1% do bất ổn chính trị và có nguy cơ tiếp tục giảm trong quý 2-2014.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên