Tag: Quảng cáo

Chưa có quy định pháp luật riêng xử phạt nghệ sĩ, người nổi tiếng khi quảng cáo sai sự thật

Nhưng các nghệ sĩ, người có ảnh hưởng cũng như mọi người dân đều phải thực hiện theo Luật Quảng cáo và nghị định 38 với quy định nếu vi phạm về hành vi bị cấm trong hoạt động quảng cáo.

Cứ mở mắt, mở mạng là đầy rẫy quảng cáo bằng những drama, chẳng lẽ bó tay?

Nhiều người phải thốt lên, choáng ngợp khi đủ kiểu quảng cáo bằng những drama đập vào mắt hằng ngày.

Mỹ phẩm giá rẻ 'tận đáy', công dụng 'thần kỳ', coi chừng bôi hàng giả lên người

Mỹ phẩm giá rẻ với đủ lời quảng cáo có cánh cũng đang len lỏi khắp các sạp chợ, gian hàng trực tuyến và mạng xã hội.

Cao Việt Hoàng - xử lý dạ dày Việt, bị cảnh báo vi phạm quảng cáo

Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế vừa phát đi cảnh báo về quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cao Việt Hoàng vi phạm; khuyến cáo người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật để mua và sử dụng.

Khi tin giả trở thành một ngành công nghiệp sinh lời

Tin giả được cảnh báo là mối đe dọa nghiêm trọng nhất trong thập kỷ, khi nó phát triển thành một ngành công nghiệp độc hại, được thúc đẩy bởi sự thờ ơ và lợi nhuận khổng lồ.

Quốc hội thông qua các quy định mới 'siết' quảng cáo với người nổi tiếng

Luật Quảng cáo mới được Quốc hội thông qua đã bổ sung các quy định mới về quyền và nghĩa vụ của người chuyển tải sản phẩm quảng cáo, nhất là người nổi tiếng.

Hàng loạt phòng khám, bệnh viện thẩm mỹ tại TP.HCM bị xử phạt

Sở Y tế TP.HCM vừa ban hành xử phạt hàng chục cơ sở khám chữa bệnh, thẩm mỹ vì nhiều lỗi vi phạm khác nhau.

"Cày" tiền từ mạng xã hội

TTCT - Lợi dụng chính sách trả tiền cho các nhà sáng tạo nội dung của một số mạng xã hội, nhiều "trang trại" kỹ thuật số đã mọc lên để "cày" tương tác ảo hòng trục lợi.

Đại biểu Quốc hội mặc áo có logo không gắn lợi ích vật chất không phải là quảng cáo, nhưng...

Từ câu chuyện 'mặc áo logo có thương hiệu không phải quảng cáo' của đại biểu Quốc hội, có ý kiến đặt vấn đề về ranh giới giữa tự do cá nhân và trách nhiệm công vụ.

Chưa có quy định hay khái niệm về 'phong sát', xem xét nghệ sĩ quay lại sau vi phạm sẽ cân nhắc kỹ

Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM đang đề xuất Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành quy định pháp luật và biện pháp chế tài đủ mạnh, nhằm siết chặt quản lý hoạt động quảng cáo trên mạng, đặc biệt với KOLs.