18/04/2014 11:51 GMT+7

Thái Lan phá âm mưu khủng bố của Hezbollah

HẢI MINH
HẢI MINH

TTO - Nhà chức trách Thái Lan đã phá một âm mưu khủng bố các du khách Israel do Hezbollah tổ chức - theo báo Thái Lan Bangkok Post ngày 18-4.

TOo97XEo.jpgPhóng to
Cảnh sát Thái Lan áp giải một nghi phạm khủng bố có liên hệ với Hezbollah - Ảnh: longwarjournal.org

Các điều tra viên của Thái Lan đã lấy được lời khai của một trong hai nghi can khủng bố đang bị tạm giam với các cáo buộc tấn công du khách người Israel ở Thái Lan. Hai nghi can này (gồm Daoud Farhat, quốc tịch Pháp-Lebanon và Youssef Ayad, quốc tịch Lebanon-Philippines) đã bị bắt giữ với các cáo buộc liên quan tới Hezbollah - theo Bangkok Post.

Các cơ quan công lực Thái Lan đã bắt giữ hai người này nhờ thông tin tình báo họ nhận được từ Israel. Bangkok Post dẫn một nguồn giấu tên có hiểu biết về cuộc điều tra nói Ayad đã cung cấp các thông tin giá trị cho nhà chức trách, bao gồm các âm mưu đánh bom du khách Israel ở đường Khao San, một điểm du lịch tấp nập ở Thái Lan.

Cảnh sát Thái Lan nói họ sẽ trục xuất những người này về quốc gia cuối cùng mà họ đã rời đi để tới Thái Lan, nhưng không nói rõ là các nước nào. Nhà chức trách cũng nói họ đang tìm kiếm một kẻ đồng phạm thứ 3 có thể đã rời Thái Lan.

HẢI MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên