16/08/2014 16:10 GMT+7

Thái Lan chặn người nước ngoài mang con đẻ thuê về nước

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Bốn cặp vợ chồng người  Mỹ và Úc bị cảnh sát Thái Lan không cho rời khỏi nước này khi họ mang theo những đứa trẻ sinh ra từ "mang thai hộ". 

David Farnell và vợ Wendy chụp hình cùng con gái ở Úc. Cả hai bác bỏ thông tin bỏ rơi bé trai mắc hội chứng Down ở Thái Lan - Ảnh: AP

Bốn cặp vợ chồng người  Mỹ và Úc đã bị cảnh sát Thái Lan không cho rời khỏi nước này khi họ mang theo những đứa trẻ được sinh ra từ việc "mang thai hộ", một động thái nhằm tăng cường trừng phạt ngành công nghiệp "đẻ thuê " vì mục đích thương mại đang lan rộng ở quốc gia này. 

Chính phủ Thái Lan quyết định phát động chiến dịch trên sau khi một phụ nữ Thái Lan công khai thông tin một cặp vợ chồng người Úc bỏ rơi bé trai mà họ thuê cô mang thai hộ, vì đứa bé sinh ra mắc hội chứng Down.

Hãng tin Kyodo cho biết cặp vợ chồng trên chỉ mang bé gái là chị sinh đôi với bé trai này trở về Úc.

Hôm 14-8, hai cặp vợ chồng "đồng tính" người Úc bị giới chức Thái Lan không cho rời sân bay Bangkok khi họ mang theo những đứa trẻ mà họ thuê phụ nữ Thái mang thai hộ. Trong đó, một cặp đưa người phụ nữ mang thai hộ đi cùng nhưng cũng không được phép xuất cảnh.

Trước đó một ngày, hai cặp vợ chồng người Mỹ cũng bị chặn lại ở sân bay Bangkok với lý do tương tự.

Giới chức Thái Lan cho biết các cặp vợ chồng này nếu muốn đưa những đứa trẻ ra khỏi Thái Lan thì họ phải được tòa án ở Thái Lan cấp phép. Thủ tục pháp lý có thể mất đến vài tháng. 

Một nhóm công tác đặc biệt của Thái Lan cũng sẽ đến Campuchia để tìm hiểu về bốn trường hợp trẻ được sinh ra từ việc "mang thai hộ" ở Thái Lan.

Những đứa trẻ này được cho là con của một người đàn ông mang quốc tịch Nhật Bản, người tuyên bố là cha của ít nhất 15 đứa trẻ được sinh ra từ việc mang thai hộ ở Thái Lan. 

Song, vẫn chưa rõ người đàn ông đó có phải là  Mitsutoki Shigeta, 24 tuổi, là một người Nhật ở Hồng Kông mà cảnh sát Thái Lan đang săn lùng với cáo buộc buôn người hay không.

Mitsutoki Shigeta đang bị nghi ngờ là cha của 9 đứa trẻ được 9 phụ nữ ở Thái Lan mang thai hộ. 

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    TTO - B\u1ed1n c\u1eb7p v\u1ee3 ch\u1ed3ng ng\u01b0\u1eddi \u00a0M\u1ef9 v\u00e0 \u00dac b\u1ecb c\u1ea3nh s\u00e1t Th\u00e1i Lan kh\u00f4ng cho r\u1eddi kh\u1ecfi n\u01b0\u1edbc n\u00e0y khi h\u1ecd mang theo nh\u1eefng \u0111\u1ee9a tr\u1ebb sinh ra t\u1eeb "mang thai h\u1ed9".\u00a0" />