20/09/2015 10:02 GMT+7

Thái Lan biểu tình phản đối chính quyền quân sự

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Hàng trăm nhà hoạt động Thái Lan đã bất chấp lệnh cấm biểu tình và tuần hành ở thủ đô Bangkok để tham gia cuộc biểu tình hiếm hoi ngày 19-9 phản đối chính quyền quân sự.

Người biểu tình phản đối chính quyền quân sự tại Bangkok - Ảnh: Reuters

Reuters đưa tin cảnh sát đứng chắn trước đám đông biểu tình đang hò hét "không có chế độ độc tài" và giơ cao các biểu ngữ phản đối chính quyền quân sự.

Dòng người biểu tình diễu hành một cách hòa bình đến tượng đài Dân chủ của Bangkok để lên án các biện pháp hà khắc mà Chính phủ Thái Lan đang áp dụng.  

Cuộc biểu tình cũng để đánh dấu kỷ niệm tròn 9 năm ngày xảy ra cuộc đảo chính lật đổ thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra hồi năm 2006, sự kiện được nhiều người coi là thời điểm bắt đầu cuộc khủng hoảng chính trị kéo dài ở Thái Lan.

Ban đầu những người biểu tình tham dự một diễn đàn tại ĐH Thammasat ở Bangkok. Tuy nhiên sau đó họ ra khỏi trường ĐH và diễu hành để phản đối chính quyền quân sự.

"Quyền của nhân dân đã bị tước mất, quá nhiều người đã bị giam giữ" - người biểu tình Montra Thongsuksan mang theo khẩu hiệu "Trả lại quyền lực cho nhân dân" cho biết.

Trong khi đó cảnh sát đã theo dõi chặt chẽ sự kiện này song không can thiệp. "Chúng tôi đang quan sát. Nếu mọi thứ vượt tầm kiểm soát, chúng tôi sẽ báo cáo lại với cấp trên" - thiếu tướng Pongpan Wannapak cho biết.

Quân đội Thái Lan sẽ không nhường lại quyền lực sớm. Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha tuần trước cho biết một cuộc bầu cử có thể diễn ra vào tháng 7-2017.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên