15/09/2015 07:02 GMT+7

​Kẻ cầm đầu đánh bom Thái Lan trốn đến Thổ Nhĩ Kỳ?

MINH TRUNG
MINH TRUNG

TTO - Cảnh sát Thái Lan thông báo nghi phạm chính trong vụ đánh bom đẫm máu ở Bangkok hồi tháng trước đang lẩn trốn ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Ảnh nghi can Abu Dustar Abdulrahman, còn gọi là Izan, do cảnh sát Thái Lan cung cấp - Ảnh: AFP
Ảnh nghi can Abu Dustar Abdulrahman, còn gọi là Izan, do cảnh sát Thái Lan cung cấp - Ảnh: AFP

Theo Reuters, nhà chức trách Thái Lan cho biết người cầm đầu vụ khủng bố đã chạy đến Bangladesh bằng hộ chiếu Trung Quốc vào buổi chiều trước vụ đánh bom. Hai tuần sau hắn quá cảnh ở New Delhi và Abu Dhabi để đi đến thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.

Một lệnh truy nã đã được phát ra thông qua Cảnh sát hình sự quốc tế Interpol với người đàn ông tên Abu Dustar Abdulrahman, tên gọi khác là Izan.

“Chúng tôi có bằng chứng từ Đại sứ quán Bangladesh rằng Izan đi đến Abu Dhabi rồi Thổ Nhĩ Kỳ”, người phát ngôn cảnh sát Thái Prawut Thawornsiri nói. Ông cũng cho biết đã thông báo cho Đại sứ quán Thổ Nhĩ Kỳ về việc này.

Tuy nhiên, trả lời Reuters, một quan chức chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ lại phủ nhận điều này. “Không có dữ liệu nào cho thấy nghi phạm đã đến Thổ Nhĩ Kỳ. Giới chức Thái Lan cũng không thông báo gì cho chúng tôi về việc này”, vị quan chức nói.

Ông này khẳng định các báo cáo về việc một công dân Thổ Nhĩ Kỳ liên quan đến vụ đánh bom đền Erawan ở Bangkok là không đúng sự thật.

Còn tại Kuala Lumpur (Malaysia), cảnh sát nước này cho biết hai người Malaysia và một người Pakistan bị bắt giữ đang hợp tác trong việc điều tra. Nhà chức trách tin rằng họ đã giúp những kẻ tổ chức đánh bom ở Thái Lan chạy trốn.

MINH TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên