05/09/2016 15:49 GMT+7

​Thái Lan bắt giữ nghi phạm đầu tiên liên quan loạt đánh bom

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Cảnh sát Thái Lan hôm nay (5-9) cho biết đã bắt giữ một nghi phạm thuộc lực lượng ly khai Hồi giáo có liên quan tới loạt đánh bom vào tháng trước.

Hiện trường đổ nát sau vụ đánh bom ở bên ngoài một khách sạn tại tỉnh miền nam Pattani của Thái Lan - Ảnh: Reuters
Hiện trường đổ nát sau vụ đánh bom ở bên ngoài một khách sạn tại tỉnh miền nam Pattani của Thái Lan - Ảnh: Reuters

Theo Reuters mặc dù sau hàng loạt vụ đánh bom xảy ra tại nhiều thị trấn ở miền nam Thái Lan như Hua Hin, Surat Thani và trên đảo Phuket làm 4 người chết và hàng chục người bị thương, cảnh sát đã phát ra nhiều lệnh truy nã, nhưng tới nay mới bắt được nghi phạm đầu tiên là tên Abdul Kadae.

Phó phát ngôn cảnh sát Krisana Pattanacharoen cho biết: "Nghi phạm hiện đang bị giam giữ tại cơ sở của quân đội và đang bị thẩm vấn".

Theo cảnh sát, tên Kadae là người tỉnh Pattani, một trong ba tỉnh ở vùng cực nam Thái Lan có nhiều người Hồi giáo sinh sống. Tên này có liên quan tới các phần tử đòi ly khai.

Cảnh sát không cung cấp thêm thông tin chi tiết nhưng cho biết tên này là nghi phạm đốt phá tại tỉnh Trang nằm trong loạt tấn công các điểm du lịch nổi tiếng của Thái Lan thời gian qua.

Trong khi đó tại Philippines, thị trưởng thành phố Davao, bà Sara Duterte vừa tuyên bố treo thưởng 2 triệu peso (khoảng 43.000 USD) cho ai có thể giúp nhà chức trách bắt được những kẻ gây ra vụ nổ làm 14 người chết tại một chợ đêm của thành phố.

Theo CNN, cụ thể, 1 triệu peso Philippines sẽ dành cho người có thể cung cấp thông tin về danh tính và nơi trú ẩn của các nghi phạm tấn công và 1 triệu peso còn lại sẽ dành cho người có thể giao nộp những nghi phạm này cho nhà chức trách.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên