04/01/2016 09:50 GMT+7

Tết này Đà Lạt tung ra nhiều hoa chậu cao cấp

M.VINH
M.VINH

TT - Đà Lạt trồng hơn 1.000ha hoa vụ tết. Năm nay nhiều hộ dân không chỉ xuống giống, tung ra thị trường các loại hoa cắt cành mà còn chú trọng đến hoa chậu cao cấp.

Nông dân P.5 (TP Đà Lạt) xuống giống hoa ly ly - Ảnh: M.Vinh
Nông dân P.5 (TP Đà Lạt) xuống giống hoa ly ly - Ảnh: M.Vinh

Theo thông tin từ Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Lâm Đồng, hiện các làng hoa lớn (ước tính hơn 1.000ha) của Đà Lạt như Vạn Thành, Thái Phiên, Hà Đông... đã hoàn tất việc xuống giống hoa vụ tết. 

Các huyện lân cận Đà Lạt như Đơn Dương, Đức Trọng, Lạc Dương cũng xuống giống khoảng 1.200ha. Đa số các hộ nông dân trồng hoa cúc, ly ly, layơn... Trong đó, ly ly là loại hoa tết được trồng phổ biến ở Đà Lạt, diện tích vụ tết năm nay hơn 100ha, tăng 30ha so với năm ngoái.

Năm nay nhiều hộ dân không chỉ xuống giống và tung ra thị trường các loại hoa cắt cành mà còn chú trọng đến hoa chậu cao cấp. Diện tích hoa chậu chiếm khoảng 300ha, chủ yếu là địa lan.

Ông Nguyễn Văn Sơn, phó giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Lâm Đồng, cho biết để tránh nguy cơ vỡ chợ hoa tết, các cơ quan chức năng đã khuyến cáo nông dân nên liên kết với các chợ đầu mối, các công ty phân phối hoa ở các tỉnh để cân đối diện tích sản lượng hoa vụ tết trước khi xuống giống.

M.VINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên