13/01/2011 02:01 GMT+7

Người trồng hoa ăn Tết sớm!

CHÍ MÉN
CHÍ MÉN

TTC - Còn cả tháng nữa mới tới Tết con Mèo, nhưng mấy ngày qua, hàng trăm hộ trồng hoa và cả triệu dân Tiền Giang đã vui như thể đang ăn Tết vậy! Lý do đơn giản là Tỉnh ủy & Ủy ban Nhân dân tỉnh này đã quyết định trả chợ hoa xuân truyền thống của dân về công viên Lạc Hồng, thay vì để ở “sa mạc” đường Hùng Vương nối dài...

6dJ2wmLl.jpgPhóng to

Phải thừa nhận rằng chính nhờ “trận đấu” gay cấn trên nghị trường Hội đồng Nhân dân tỉnh Tiền Giang vào hạ tuần tháng 12-2010 người trồng hoa và người dân tỉnh này mới được vui như Tết. Theo lịch đã công bố cho bàn dân thiên hạ, thì 8 giờ sáng hôm đó là phiên chất vấn và trả lời chất vấn của đại biểu và cử tri. Bà con trồng hoa tranh thủ tưới hoa từ mờ sáng, rồi về nhà dán mắt vô truyền hình xem trực tiếp. Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh - Nguyễn Văn Danh mời chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Mỹ Tho đăng đàn trả lời chất vấn. Nhiều tiếng xì xào phía dưới: “Vụ chợ hoa chớ gì...?!”.

Còn người trồng hoa hồi hộp không dám thở, vì lo đại biểu “quên” hỏi vụ chợ hoa “sa mạc” đường Hùng Vương nối dài, thì coi như mất cả chì lẫn chài. Bỗng nhiên phía hàng ghế cuối hội trường có một đại biểu trẻ đứng lên xin chất vấn chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố. Đại biểu Vĩnh Thụy chậm rãi: “Thưa chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố, năm rồi thành phố đưa chợ hoa xuân ra “sa mạc” đường Hùng Vương nối dài, làm bà con trồng hoa thua lỗ quá xá. Năm nay, thành phố có trả chợ hoa về công viên Lạc Hồng, hay vẫn giữ ở đường Hùng Vương?”.

Vị chủ tịch thành phố nghiêm giọng: “Năm rồi, chỉ có một số ít người thua lỗ thôi. Họ thua lỗ là do bông kém chất lượng và dội chợ. Tình hình chung mà! Do đó năm nay, thành phố quyết định làm hội hoa xuân ở đường Hùng Vương nối dài, chứ không dời đi đâu hết!”. Đại biểu Thụy đứng bật dậy truy tiếp: “Chuyện quyết định tổ chức ở đâu là quyền của thành phố, nhưng hiện nay dân kêu quá, họ muốn dời chợ hoa về công viên Lạc Hồng. Nếu thành phố tổ chức ở đường Hùng Vương nối dài, lỡ xảy ra tình trạng như năm rồi thì ai chịu trách nhiệm, chịu trách nhiệm thế nào?”.

Ông chủ tịch thành phố giải thích lòng vòng, hứa đủ thứ, rồi kết luận: “Nếu dân thất bại mà do lỗi của thành phố thì thành phố chịu trách nhiệm. Còn nếu do dội chợ, tình hình chung thì dân phải chịu”. Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh ngồi điều hành phiên chất vấn lên tiếng: “Việc này, tôi đề nghị Ủy ban Nhân dân tỉnh quyết định, không để thành phố quyết định nữa, vì người dân và báo chí đã phản ánh nhiều rồi, không thể để dân kêu ca nữa...”.

Chiều 21-12 Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tiền Giang họp và quyết định tổ chức chợ hoa xuân Tân Mão 2011 (chợ chính) tại công viên Lạc Hồng theo nguyện vọng của người dân. Khi nào hết chỗ bố trí thì tổ chức thêm điểm bán phụ trên đường Hùng Vương nối dài. Thông tin này được truyền đi với tốc độ chóng mặt. Điện thoại của người trồng hoa “nóng” như tổng đài 1080, người này biết tin thì điện thoại báo cho người kia biết. Ai nấy mừng quá xá! Tết này vui rồi bà con trồng hoa Tiền Giang ơi!

CHÍ MÉN

oe7KqNTK.jpgPhóng to

Tuổi Trẻ Cười số 419 (ra ngày 1-1-2011) hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

Chúc bạn đọc có thật nhiều thời gian thư giãn thoải mái!

CHÍ MÉN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên