Trong báo cáo "Kế hoạch tổng thể phần 3" công bố ngày 5-4, hãng sản xuất ô tô điện lớn nhất thế giới Tesla cho biết sẽ sử dụng pin LFP cho mẫu xe đầu kéo điện hạng nặng phạm vi ngắn "Semi Light". Ngoài ra, hãng sẽ sử dụng pin LFP công suất 53 kWh cho loại xe điện nhỏ.
Tháng 12-2022, họ đã bắt đầu bàn giao xe đầu kéo điện Semi có phạm vi di chuyển dài, lên tới 500 dặm (hơn 804km) mỗi lần sạc và sử dụng pin nickel. Trước đó, hãng cho biết sẽ ra mắt mẫu xe có phạm vi di chuyển 300 dặm.
Tháng 3, Tesla tuyên bố sẽ giảm 50% chi phí lắp ráp các thế hệ xe tương lai, được sản xuất tại các nhà máy ở Mexico và các nước khác. Tesla cũng sẽ sử dụng pin LFP cho các loại xe cỡ vừa là Model 3 và Model Y.
Pin sắt lớn hơn, nặng hơn và thường có ít năng lượng hơn pin nickel nên thường được sử dụng cho các loại xe điện có phạm vi di chuyển ngắn. Tuy nhiên, pin LFP có ít nguy cơ cháy nổ hơn so với pin nickel.
Giám đốc điều hành Tesla, tỉ phú Elon Musk và những người ủng hộ việc sử dụng pin LFP cũng nhấn mạnh lợi thế giá rẻ và mức độ sẵn có chính là yếu tố quan trọng bù lại những hạn chế của sắt.
Tesla đang lấy nguồn pin LFP từ Công ty Contemporary Amperex Technology của Trung Quốc, hiện chưa có nhà máy ở Mỹ. Trong khi đó, nhà cung cấp khác của Tesla là Công ty LG Energy Solution của Hàn Quốc cho biết có kế hoạch sản xuất pin LFP tại nhà máy ở Arizona.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận