23/11/2018 19:22 GMT+7

Techcombank miễn toàn bộ phí chuyển tiền qua ngân hàng trực tuyến

PHẠM KIM
PHẠM KIM

Với chương trình miễn phí giao dịch chuyển khoản điện tử (E-banking 0 đồng) và chương trình hoàn tiền 1% cho mọi giao dịch thanh toán bằng thẻ thanh toán, Techcombank đã thúc đẩy khách hàng sử dụng nhiều hơn các dịch vụ ngân hàng điện tử.

Tính đến tháng 10-2018, tất cả khách hàng của Techcombank từ cá nhân đến doanh nghiệp đều được hưởng lợi từ chương trình ưu đãi miễn phí hoàn toàn mọi giao dịch chuyển khoản qua ngân hàng trực tuyến.

Techcombank miễn toàn bộ phí chuyển tiền qua ngân hàng trực tuyến - Ảnh 1.

Nhân viênTechcombank hướng dẫn khách sử dụng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt. Ảnh: K.G

Đón đầu xu hướng thị trường

Từ năm 2016, Techcombank đã triển khai chương trình E-banking 0 đồng (miễn phí toàn bộ các giao dịch qua kênh điện tử) cho khách hàng cá nhân. Từ đó đến nay, Ngân hàng tiếp tục mở rộng áp dụng chương trình này cho các phân khúc khách hàng khác.

Từ tháng 8-2018, Techcombank đã triển khai chương trình ưu đãi Cashback - hoàn tiền 1% cho mọi giao dịch thanh toán thẻ, dành cho cả thẻ ATM và thẻ thanh toán Quốc tế Visa Debit của Techcombank phát hành. 

Đây là bước đi chủ động tiếp theo của Ngân hàng trong việc hiện thực hóa định hướng của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) nhằm hạn chế sử dụng tiền mặt và từng bước thay đổi thói quen của người tiêu dùng Việt Nam.

"Chúng tôi mong muốn khách hàng sử dụng thẻ vừa tiện, vừa lợi mọi lúc mọi nơi. Tiện vì có thể thanh toán cho mọi giao dịch, không cần phải đi rút tiền mặt mang theo trong người; lợi vì mỗi giao dịch bạn sẽ được tích lũy một cách tốt nhất để tăng thêm giá trị giao dịch", bà Lê Thị Bích Phượng - Giám đốc Khối Dịch vụ Ngân hàng và Tài chính Cá nhân, Techcombank chia sẻ.

Tiêu dùng trực tuyến đã và đang là xu thế tất yếu trên toàn cầu, đặc biệt khi người tiêu dùng ngày càng sử dụng thiết bị di động có kết nối internet nhiều hơn để tìm kiếm sản phẩm, phiếu giảm giá, mua sắm qua mạng. 

Hai chương trình E-banking 0 đồng và 1% Cashback mà Techcombank triển khai đã đáp ứng đúng nhu cầu và thúc đẩy khách hàng sử dụng nhiều hơn các dịch vụ ngân hàng điện tử.

Tăng trưởng mạnh

Miễn phí hầu hết dịch vụ phổ biến cho khách hàng, nhưng thu nhập từ phí của Techcombank vẫn tăng mạnh trong 9 tháng đầu năm.

Lý giải về điều này, ông Nguyễn Lê Quốc Anh, Tổng Giám đốc Techcombank chia sẻ: "Nếu am hiểu sâu về khách hàng, chúng ta sẽ biết rằng, có những dịch vụ khách hàng sẵn sàng trả phí để được hưởng, và một số loại phí khác khách hàng không cảm thấy thoải mái khi phải chi trả. Ví dụ như phí giao dịch điện tử sẽ khiến khách hàng rất không hài lòng". 

"Với Techcombank, khách hàng luôn là trọng tâm, nên chúng tôi miễn phí giao dịch qua ngân hàng điện tử để khách hàng có thể yên tâm trải nghiệm những tiện ích tối ưu của nền tài chính số, nâng cao mức độ tin tưởng và gắn kết của khách hàng với Ngân hàng".

Cụ thể, dịch vụ ngân hàng trực tuyến của Techcombank dành cho khách hàng doanh nghiệp, không chỉ thực hiện chương trình ưu đãi về phí mà dịch vụ này còn hỗ trợ thực hiện các giao dịch thanh toán đặc biệt như thanh toán hóa đơn điện, thuế hải quan; chuyển khoản theo lô lên đến 3.000 lệnh/lô và hỗ trợ báo cáo tài khoản chi tiết có thể truy xuất ra theo các mẫu biểu khác nhau… Những tiện ích này đã giúp doanh nghiệp giải phóng rất nhiều công việc "chân tay", qua đó tiết kiệm được rất nhiều thời gian và nguồn lực cho doanh nghiệp.

Nỗ lực thấu hiểu khách hàng và đưa ra các giải pháp thiết thực, gắn liền với nhu cầu khách hàng của Techcombank đã mang tới những kết quả đáng ghi nhận. Nguồn tiền gửi không kỳ hạn tăng trưởng mạnh 34% so với cùng kỳ, tỷ lệ tiền gửi không kỳ hạn (CASA) trên tổng huy động của 9 tháng đầu năm đạt 25%, đứng thứ 3 trong các ngân hàng TMCP.

Đây là cơ sở để Techcombank phát triển được nhiều dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt theo chủ trương của NHNN, vừa là nguồn vốn rẻ để Techcombank tiếp tục cải thiện hệ số lợi nhuận biên, tăng tỷ suất sinh lời cho Ngân hàng.

Và hơn hết, Ngân hàng đã tạo điều kiện để người dân thay đổi những thói quen cũ, tiếp cận những tiện ích tối ưu của thời đại công nghệ số.

PHẠM KIM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên