Ngày 6-9, Gojek - ứng dụng gọi xe đa nền tảng cạnh tranh với Grab, Be - tiếp tục đẩy mạnh áp dụng xe máy điện vào dịch vụ vận chuyển khách, giao đồ ăn, giao hàng tại Việt Nam.
Cho rằng bước đầu thí điểm xe máy điện đã thành công, ông Sumit Rathor - Tổng Giám đốc Gojek Việt Nam cho biết hãng tiếp tục đẩy mạnh phương tiện xanh với đối tác tài xế khi liên kết với Selex Motors. Tài xế sử dụng xe máy điện Selex Camel khi thực hiện các đơn hàng GoRide, GoFood và GoSend trên nền tảng ứng dụng Gojek.
Grab và Be, Baemin cũng đang tăng tốc liên kết với VinFast, DatBike để gia tăng số lượng xe điện với tài xế.
Các hãng taxi truyền thống chọn đi hướng khác. Vinasun, Mai Linh vẫn đang thận trọng trong kế hoạch phát triển xe điện.
Để tăng sức cạnh tranh, taxi lựa chọn phát triển công nghệ giúp khách hàng biết trước giá và chốt giá.
Ông Tạ Long Hỷ - tổng giám đốc Vinasun, cho biết hãng không tăng giá vào giờ cao điểm, thậm chí từ tháng 9 taxi triển khai chương trình tích điểm với khách hàng sử dụng dịch vụ taxi.
Khách hàng sẽ nhận được 1 điểm cho mỗi 10.000 đồng khi sử dụng dịch vụ taxi. Khi đạt đủ số điểm có thể quy đổi, khách hàng có thể đổi thành các E-Voucher trị giá 20.000 -50.000 đồng, tương ứng lần lượt 100 - 250 điểm.
Ở phân khúc dịch vụ taxi sử dụng ô tô chạy xăng, chỉ riêng thị trường TP HCM đã có 6.000 chiếc. Trong đó, 2 "ông lớn" là Vinasun và Mai Linh sở hữu lần lượt 3.000 và gần 2.000 chiếc.
Hãng taxi truyền thống phải liên tục đầu tư xe mới, cải tiến công nghệ để đủ sức cạnh tranh trên thị trường vốn đang chia năm xẻ bảy bởi nhiều ứng dụng gọi xe công nghệ và sự ra đời của các hãng taxi mới.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận