04/01/2016 11:01 GMT+7

Tàu vũ trang Trung Quốc xuất hiện gần quần đảo tranh chấp với Nhật Bản

HẢI YẾN
HẢI YẾN

TTO - Theo Japan Times, 4 tàu phòng vệ bờ biển Trung Quốc, trong đó có 1 chiếc được trang bị vũ khí đầy đủ đã xuất hiện trái phép gần quần đảo Sensaku/Điếu Ngư đang tranh chấp với Nhật Bản ở biển Hoa Đông.

Tàu vũ trang Trung Quốc xâm phạm vùng biển Nhật Bản ngày 22-12 - Ảnh: AP

Lực lượng phòng vệ bờ biển Nhật Bản (JCG) có trụ sở tại Naha, tỉnh Okinawa cho biết con tàu mang vũ khí là Haijing 31241, được hộ tống bởi các tàu Haijing 2401, 2166 và 2101 đã tiếp cận vùng tiếp giáp lãnh hải Nhật Bản ngày 3-1 vừa qua.

Ngay sau khi phát giác sự việc, JCG đã điều một tàu tuần tra đến cảnh báo các tàu không được tiến vào vùng biển Nhật Bản, đồng thời yêu cầu chúng rời khỏi khu vực.

Đây không phải là lần đầu tiên tàu có vũ trang của Trung Quốc tiếp cận vùng biển tranh chấp với Nhật Bản. Gần đây nhất, JCG cũng từng phát hiện các tàu của Trung Quốc tiến vào vùng biển Nhật Bản vào ngày 26-12-2015.

Cũng như lần trước, động thái này của Trung Quốc vẫn chưa làm bùng phát bất cứ sự cố hay xung đột nào. Tuy vậy, nó vẫn làm dấy lên quan ngại rằng Trung Quốc đang có ý định leo thang hoạt động trong vùng biển Hoa Đông đang tranh chấp với cả Nhật Bản và Đài Loan.

HẢI YẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên