14/10/2012 15:49 GMT+7

Tàu tuần dương Mỹ đụng tàu ngầm hạt nhân

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Sáng sớm 14-10 (giờ VN), một tàu tuần dương Mỹ đã va chạm với tàu ngầm hạt nhân khi đang diễn tập ở ngoài khơi bờ biển Florida. Hải quân Mỹ cho biết họ đang điều tra nguyên nhân vụ tai nạn hiếm thấy này.

aaQTurtq.jpgPhóng to

Tàu ngầm Montpelier - Ảnh: NBCNews

Daily Mail dẫn lời một quan chức hải quân nói tai nạn xảy ra vào khoảng 15g30 ngày 13-10 theo giờ địa phương (2g30 sáng 14-10 theo giờ VN) giữa tàu tuần dương USS San Jacinto và tàu ngầm tấn công nhanh USS Montpelier chạy bằng năng lượng hạt nhân.

Tin cho biết các thủy thủ tàu San Jacinto phát hiện tàu Montpelier khi còn cách nó khoảng 180m và đã cố lùi lại nhưng không kịp. Ngay sau tai nạn, tàu Montpelier đã nổi lên và toàn bộ các tàu có mặt tại hiện trường đã thiết lập liên lạc với nhau.

Theo các quan chức Lầu Năm Góc, không có ai đi trên hai tàu bị thương, và lò phản ứng hạt nhân của tàu Montpelier “không bị ảnh hưởng bởi vụ va chạm”, sự cố khiến thiết bị phát hiện tàu ngầm của tàu San Jacinto bị hư hại.

Một người phát ngôn hải quân nói vụ va chạm như thế này rất hiếm khi xảy ra và nguyên nhân vụ việc đang được điều tra.

m7IvFENc.jpgPhóng to

Va chạm xảy ra giữa Montpelier - tàu ngầm tấn công nhanh lớp Los Angeles, chạy bằng năng lượng hạt nhân và San Jacinto - tàu tuần dương lớp Aegis, được cho là "hiếm có" - Ảnh: AP

nCs40pzP.jpgPhóng to

Tàu San Jacinto đã phát hiện tàu ngầm ở phía trước nhưng không tránh kịp - Ảnh: Wiki

0GpROh0B.jpgPhóng to

Các quan chức Lầu Năm Góc nói lò phản ứng của tàu ngầm không bị ảnh hưởng sau vụ va chạm - Ảnh: Wiki

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên